Cần tư vấn về việc tranh chấp đất

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:

Luật sư cho em hỏi: Nguyên trước kia nhà em có cho người ta đất ở. Nay người ta có ý định xâm chiếm lấn sang nhà em. Nhưng xưa kia nhà em chỉ cho bằng miệng, chứ không có giấy tờ gì. Từ năm 1992 đến giờ, nhà em vẫn đóng thuế là 600m.

Nay xã có ý định lấy lại phần đất nhà em để cho ông này, như vậy là có hợp pháp không? Mong luật sư tư vấn dùm cho em. Em xin cám ơn.

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Vì thông tin về việc tranh chấp còn nhiều nội dung chưa rõ ràng nên chúng tôi không thể trả lời cụ thể yêu cầu của bạn. Về nguyên tắc, nếu quyền sử dụng đất của toàn bộ khu đất này có giấy chứng nhận ghi tên người sử dụng đất là gia đình bạn thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền không có cơ sở để giao đất cho người khác.
Việc giải quyết tranh chấp trong trường hợp này thường phức tạp và kéo dài, do đó, bạn vui lòng liên hệ với văn phòng luật sư để được tư vấn cụ thể.

CafeLand kết hợp công ty Đất Luật

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post