Cần làm gì trước khi bán nhà?

Bán nhà là một công việc kinh doanh khó khăn. Nó không đơn thuần là đặt một tấm biển “rao bán” trước nhà của bạn. Có rất nhiều thứ bạn nên làm trước khi rao bán tài sản để có thể chốt được một hợp đồng phù hợp nhất.

1. Làm việc cùng một chuyên gia môi giới

Việc thuê một nhà môi giới có thể tốn kém chi phí, qua đó làm giảm lợi nhuận, nhưng việc này cũng có một số mặt lợi nhất định. Các chuyên gia môi giới không chỉ tìm kiếm được khách hàng tiềm năng mà còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều rắc rối và thời gian, vì bạn sẽ không còn phải gặp gỡ trực tiếp những người mua kém tiềm năng và thương thảo, thuyết phục trong nhiều giờ.

Vì vậy, hãy dành thời gian để lựa chọn một người có uy tín trong nghề, có năng lực và mối quan hệ rộng. Không nhất thiết là một nhà môi giới quá nổi tiếng, bởi khi đó phí hoa hồng cho họ sẽ cao. Người bạn cần là những nhà môi giới có sự am hiểu nhất định về thị trường, có kinh nghiệm và đảm bảo mức định giá phù hợp, giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận.

2. Chuẩn bị các thủ tục giấy tờ

Trước khi rao bán nhà, bạn nên chuẩn bị sẵn các giấy tờ và tài liệu cần thiết cho quá trình giao dịch. Chắc chắn đây là một trong những khâu chuẩn bị quan trọng nhất, bởi các thủ tục giấy tờ liên quan đến vấn đề pháp lý luôn là một trong những công việc rắc rối, phức tạp và tốn nhiều thời gian nhất khi giao dịch bất động sản. Do đó, bạn nên chuẩn bị và sắp xếp giấy tờ gọn gàng để tiết kiệm thời gian.

3. Tính toán thời điểm bán nhà hợp lý

Tất nhiên, không có công thức nào chứng minh được bạn sẽ lãi to khi bán nhà ở một thời điểm cụ thể trong năm. Dù vậy, vẫn có những thứ bạn cần xét tới khi bán nhà. Chẳng hạn, bạn nên tìm hiểu về các yếu tố như lạm phát, lãi suất vay thế chấp hoặc nguồn cung trong khu vực. Trong trường hợp nhu cầu của người mua tăng cao, nguồn cung hạn chế, với tư cách là người bán, bạn sẽ được hưởng lợi trên thị trường bất động sản và có khả năng chốt giao dịch với mức lãi lớn hơn.

4. Thẩm định tài sản trước khi rao bán

Nhiều người mua rất cẩn thận tới nỗi họ sẽ hỏi về các chứng từ thẩm định tài sản khi giao dịch để đảm bảo ngôi nhà không phát sinh thêm các vấn đề sau khi mua. Do đó, nếu có thể thuê một đơn vị thẩm định tài sản uy tín, xử lý các vấn đề trước khi rao bán ngôi nhà, bạn có thể xử lý công việc cũng như đàm phán, thương lượng với người mua một cách nhanh hơn, tránh phát sinh thêm các công việc khác, qua đó ảnh hưởng tới tâm lý người mua và có thể khiến họ “hủy kèo”.

Cho dù bạn đã có kinh nghiệm hay chưa, việc bán nhà luôn là một quá trình phức tạp, đòi hỏi người bán vừa phải tỉnh táo, vừa phải khéo léo để kiếm được những giao dịch có giá trị tốt nhất. Ngoài những công việc đã được các chuyên gia của chuyên trang Realtytimes liệt kê phía trên, người bán còn rất nhiều việc khác cần làm bởi các yếu tố có thể thay đổi theo thời gian thực, có nghĩa là có thể xuất hiện nhiều vấn đề phát sinh thêm trong quá trình mua bán nhà.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post