Tranh chấp ranh giới đất ở với hàng xóm

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi và hộ gia đình hàng xóm đang xảy ra tranh chấp về ranh giới đất ở.

Mới đây gia đình tôi tiến hành xây công trình phụ. Phần đất xây công trình nằm sát với ranh giới đất của nhà bên cạnh. Nhà tôi đào móng khá sát nhưng vẫn chưa qua phần đất của hộ kia. Thế nhưng họ lên tiếng gay gắt kêu nhà tôi lấn chiếm đất.

Do thời gian đã lâu, trong sơ đồ bản vẽ đất truyền lại từ thời cha tôi không thể hiện rõ mà chỉ căn cứ trên thực tế con mương giáp ranh để làm dấu.

Vậy trường hợp này chúng tôi nên mời ban địa chính về đo lại đất để chứng minh hay có cách nào khác để giải quyết? Căn cứ vào đâu?

oanhvan78@...

Trả lời:

Qua thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi, chúng tôi chưa thể tư vấn cho bạn cụ thể về hiện trạng của mảnh đất nói trên, tình trạng mảnh đất đã có sổ đỏ hay chưa.

Nếu có sổ đỏ thì dựa vào sổ đỏ để hai bên làm mốc danh giới giữa hai nhà.

Nếu chưa có sổ đỏ thì bạn có thể đến văn phòng địa chính tại địa phương đề nghị cung cấp sơ đồ của hai thửa đất, yêu cầu xác định lại diện tích của hai nhà, từ đó hai nhà thỏa thuận một ranh giới chung.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post