Quyền sở hữu nhà của người có quốc tịch Việt Nam

Câu hỏi của bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi đang định cư ở Mỹ, có quốc tịch Mỹ, đồng thời tôi cũng có hộ chiếu việt Nam. Tôi dự định mua một thửa đất ở xã Thanh Cao, Hà Nội, vậy tôi có được đứng tên sổ đỏ hay không?

Nếu tôi không được quyền đứng tên, tôi phải nhờ người em họ đứng tên giùm, để phòng ngừa tranh chấp sau này, tôi nên làm những thủ tục giấy tờ như thế nào, nhằm bảo vệ tài sản cứ tôi sau này. Mong luật sư tư vấn giúp. Xin cảm ơn.

christinetrieu1@...

Trả lời:

“Điều 13. Người có quốc tịch Việt Nam

1. Người có quốc tịch Việt Nam bao gồm người đang có quốc tịch Việt Nam cho đến ngày Luật này có hiệu lực và người có quốc tịch Việt Nam theo quy định của Luật này.

2. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài mà chưa mất quốc tịch Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam trước ngày Luật này có hiệu lực thì vẫn còn quốc tịch Việt Nam.

Người Việt Nam định cư ở nước ngoài chưa mất quốc tịch Việt Nam mà không có giấy tờ chứng minh quốc tịch Việt Nam theo quy định tại Điều 11 của Luật này thì đăng ký với cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để được xác định có quốc tịch Việt Nam và cấp Hộ chiếu Việt Nam.

Chính phủ quy định chi tiết khoản này.”

Như vậy theo như bạn trình bày thì bạn là người có 2 quốc tịch Mỹ và Việt Nam nên bạn vẫn có đầy đủ quyền và nghĩa vụ của một người công dân Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam. Trong đó có quyền sử dụng đất và sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Theo đó bạn hoàn toàn có quyền đứng tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post