Chủ đầu tư hay khách hàng trả phí hoàn công căn hộ chung cư?

CafeLand - Hiện nay, nhiều nơi chủ đầu tư trả chi phí hoàn công căn hộ chung cư nhưng một số nơi thì người mua phải trả khoản tiền này; nhiều người băn khoăn không biết thực sự ai mới là người phải trả chi phí nêu trên.

Vì vậy tôi sẽ trình bày một cách chi tiết về vấn đề này qua bài viết sau để quý bạn đọc hiểu rõ.

Về nguyên tắc, chủ đầu tư chung cư bán cho khách hàng là một căn hộ hoàn chỉnh (có sổ hồng), cụ thể khi có thông báo ra sổ hồng thì người mua mới phải thanh toán 5% khoản tiền cuối cùng cho chủ đầu tư nên chi phí hoàn công phải do chủ đầu tư chi trả.

Như vậy, nếu trong hợp đồng mua bán căn hộ không có điều khoản thỏa thuận rằng “người mua phải trả chi phí hoàn công căn hộ” thì đương nhiên chủ đầu tư phải là người chi trả khoản tiền này; ngược lại, trong hợp đồng mua bán căn hộ có điều khoản thỏa thuận rằng “người mua phải trả chi phí hoàn công căn hộ” thì người mua buộc phải chịu khoản tiền này.

Do đó, trước khi quyết định mua căn hộ chung cư thì người mua phải thỏa thuận điều này với chủ đầu tư, xem kỹ từng điều khoản của hợp đồng mua bán căn hộ trước khi đặt bút ký. Trong trường hợp trước đây sơ ý bỏ qua những điều này thì có thể coi lại hợp đồng để xem người mua có phải thanh toán khoản chi phí hoàn công hay không để tránh mất tiền oan.

Lưu ý: Như đã trình bày ở trên, về nguyên tắc thì chủ đầu tư phải thanh toán khoản chi phí hoàn công căn hộ chung cư, nên không có lý do gì mà người mua phải thỏa hiệp với chủ đầu tư để mình chịu chi phí này. Người mua nên biết rõ điều này nhằm đảm bảo được quyền lợi chính đáng cho mình.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post