Người mua nhà cần cảnh giác trước nạn sổ hồng thật nhưng hết giá trị

CafeLand - Xem bản chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sau đây gọi tắt là sổ hồng) trước khi đặt cọc tiền, kế tiếp là đến Phòng Công chứng ký hợp đồng mua bán nhà – thanh toán tiền; nhiều người mua nhà cứ nghĩ mọi chuyện đã chắc ăn, song thực tế không phải là vậy.

Bài viết này, tôi sẽ nêu rõ vấn nạn đã và đang diễn ra hiện nay có thể dẫn đến thiệt hại lớn cho người mua nhà.

Trường hợp căn nhà có sổ hồng đầy đủ và còn nguyên vẹn nhưng chủ sở hữu căn nhà ấy lại đi báo mất sổ hồng để được cơ quan có thẩm quyền cấp lại sổ hồng mới, một khi sổ hồng mới được cấp thì sổ hồng trước đó hết giá trị hiệu lực. Người chủ sở hữu này mang sổ hồng vừa được cấp mới để thế chấp vay tiền tại ngân hàng, rồi dùng sổ hồng cũ để bán nhà.

Rõ ràng sổ hồng cũ là sổ hồng thật nên người mua không có chút nghi ngờ nào và quyết định đặt cọc tiền, mua nhà – thanh toán tiền; song về mặt pháp lý thì quyển sổ hồng ấy không còn giá trị sử dụng.

Một khi người chủ sở hữu căn nhà không có khả năng thanh toán khoản tiền vay tại ngân hàng thì ngân hàng siết căn nhà đó để trừ nợ; lúc này người mua nhà bị thiệt hại.

Lời khuyên: Trước khi quyết định đặt cọc, ký hợp đồng mua bán nhà thì người mua cần mượn bản photocopy sổ hồng rồi liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường để nhờ họ kiểm tra quyển sổ hồng đó có còn giá trị sử dụng hay không. Có như vậy thì người mua sẽ tránh bị kẻ xấu lừa, đảm bảo lợi ích chính đáng cho bản thân.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post