Diễn biến thị trường nội thất và đồ gỗ tại Việt Nam từ cuối 2019-2020

Các phương pháp khảo sát và cơ sở dữ liệu phân tích thị trường đồ gỗ và nội thất tại Việt Nam

Phác thảo đồ cho thị trường nội thất và đồ gỗ:

  • Dữ liệu cho sản xuất và tiêu thụ mặt hàng nội thất đồ gỗ nội địa
  • Dữ liệu nhập khẩu và xuất khẩu đồ gỗ nội thất ở Việt Nam được cung cấp cho chuỗi thời gian 2009-2019, với ước tính sơ bộ cho năm 2020.
  • Cập nhật tình hình diễn biến thị trường nội thất trong mùa dịch Covid-19 và sau lệnh cách ly xã hội
  • Báo cáo cũng như cung cấp dự báo thị trường đồ nội thất trong 5 năm 2020 đến 2024.
  • Hướng đi nào cho thị trường nội thất nội địa tỉ đô tại Việt Nam

Từ góc độ cung cầu, ngành nội thất tại Việt Nam được phân tích thông qua:

  • Các yếu tố sản xuất được lựa chọn (Tài nguyên rừng và cấu trúc đất, tiêu thụ tấm gỗ, nhập khẩu tấm gỗ và máy móc chế biến gỗ, thất nghiệp và lao động được đào tạo trong lĩnh vực sản xuất, dân số làm việc theo hoạt động)
  • Phân tích sản xuất đồ nội thất theo phân khúc (nội thất bọc như bọc sofa bằng vải, nội thất nhà bếp, nội thất văn phòng, đồ nội thất khác)

Xem thêm: Báo cáo thị trường ngành vải dệt may đã ảnh hưởng đến thị trường nội thất tại Việt Nam (2019-2020) như thế nào?

Phân tích chuyên sâu về hệ thống cạnh tranh trong ngành gỗ và nội thất:

Xếp hạng các nhà sản xuất nội thất hay xuất khẩu nội thất hàng đầu theo doanh thu đồ nội thất

Hồ sơ chi tiết của 88 nhà sản xuất đồ nội thất hàng đầu Việt Nam và FDI (tên công ty và địa chỉ, quyền sở hữu, hoạt động, loại đồ nội thất được sản xuất, biểu diễn tài chính, nhân viên , thị phần xuất khẩu và thị trường trọng điểm)

Hồ sơ ngắn cho 72 công ty nội thất khác, được phân loại theo phạm vi nhân viên của họ

Phân tích thị trường nội thất Việt Nam bao gồm:

Các yếu tố quyết định nhu cầu được lựa chọn (dân số, thành phố chính, hoạt động xây dựng, du lịch quốc tế, chi tiêu bình quân đầu người)

Phân tích tiêu thụ đồ nội thất theo phân khúc (nội thất bọc, nội thất nhà bếp, nội thất văn phòng, đồ nội thất khác)

Dự báo thị trường nội thất đến năm 2021

Báo cáo này cũng phân tích thương mại quốc tế về đồ nội thất từ ​​và đến Việt Nam: các quốc gia đến / xuất xứ, buôn bán đồ nội thất theo phân khúc (nội thất bọc, ghế không bọc, nội thất phòng ngủ, nội thất nhà bếp, nội thất văn phòng, các bộ phận của đồ nội thất, các bộ phận của ghế) và thương mại đồ nội thất theo quốc gia / khu vực.

Báo cáo phân tích thị trường ngành nội thất và đồ gỗ được mở rộng chuyên sâu

Triển vọng của ngành nội thất trong nước

Đánh giá của các chuyên gia về tiềm năng thị trường nội thất trong nước

Một số so sánh xuyên quốc gia về tiềm năng thị trường ngành gỗ

“Nguy” và “cơ” của nội thất và ngành gỗ Việt trước các “ngoại binh”

Xem thêm tại: Thị trường ngành gỗ và nội thất Việt trước sự tấn công của “ngoại binh”

Tổng hợp các báo cáo diễn biến thị trường nội thất và đồ gỗ tại Việt Nam

Bối cảnh tổng quan ngành nội thất trong 5 năm gần đây

 Mặc dù Việt Nam có một lịch sử lâu dài và nổi bật về sản xuất các sản phẩm đồ nội thất cho thị trường nội địa, nhưng nó chỉ có một ngành công nghiệp đồ nội thất duy nhất có thể nhận ra trong 20 năm qua. Ngày nay, ngành nội thất Việt Nam là một trong những hoạt động năng động nhất trên thế giới. Đây hiện là nhà xuất khẩu đồ nội thất lớn thứ hai ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và đứng thứ năm trên thế giới, sau Trung Quốc, Đức, Ý và Ba Lan. Năm 2017, xuất khẩu đồ nội thất được định giá khoảng 7,66 tỷ USD, tăng lên 8,66 tỷ USD năm 2018

Các nhà sản xuất Việt Nam đã tìm cách củng cố vị trí của họ trên sân khấu toàn cầu bằng cách trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn bao giờ hết cho các công ty nước ngoài đang tìm kiếm các nhà sản xuất nước ngoài. Hiện tại, Việt Nam có khoảng 1.500 nhà xuất khẩu đồ nội thất, với khoảng 450 trong số đó là các công ty FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài), chiếm hơn 45% xuất khẩu đồ nội thất.

Lợi thế quan trọng của Việt Nam là tính linh hoạt cao. Trong 5 năm gần đây thị trường ngành nội thất ban đầu tập trung vào đồ gỗ ngoài trời, trong những năm gần đây, nó đã bắt đầu tập trung vào việc tạo ra các dòng đồ nội thất mới trong nhà và đã tăng đầu tư vào các kỹ thuật sản xuất tiên tiến, điều này đã khuyến khích các nhà nhập khẩu nước ngoài.

Tận dụng sự tăng trưởng này và khuyến khích thương mại, đại diện của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gần đây đã tuyên bố mong muốn của chính phủ để phát triển một trung tâm nội thất thế giới ở tỉnh miền nam Đồng Nai và Bình Dương.

Báo cáo chi tiết tại đây: Báo cáo thị trường ngành gỗ và nội thất năm 2018 – 2020

chart 190604 nomura trade war winners

Báo cáo này sẽ giúp bạn: 

Tóm tắt: Thông tin chính của ngành nội thất tại Việt Nam

Tiềm năng và triển vọng thị trường nội thất Việt Nam so với thế giới

Ngành gỗ xuất khẩu: Bền, nhưng chưa vững

GĐ Marketing, ông Eric Dinh của Dongsuh Furniture cho rằng, xu hướng người tiêu dùng Việt Nam hiện đã thay đổi, không còn xem đồ gỗ là tài sản nên đã bắt đầu chọn mua và thay đổi đồ nội thất thường xuyên. Rất nhiều người đặt hàng cho đội ngũ thiết kế nội thất những sản phẩm phù hợp với sở thích. Đây chính là cơ hội để thị trường đồ gỗ trong nước phát triển.

Bên cạnh đó, với kỹ năng sản xuất tốt, lại được trang bị máy móc hiện đại, nội lực của doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày được cải thiện. Đặc biệt việc đầu tư vào khâu thiết kế đã tạo được giá trị gia tăng cao cho ngành.

Báo cáo chi tiết tại đây: Báo cáo thị trường ngành gỗ xuất khẩu và nhập khẩu tại Việt Nam 2020

Ngành đồ gỗ và nội thất Việt Nam đứng thứ 5 thế giới về giá trị XK ...

Báo cáo này sẽ giúp bạn: 

Phác thảo thị trường ngành gỗ và nội thất đặc biệt trong khâu nhập khẩu và xuất khẩu cũng như trong sản xuất và tiêu thụ trong 2009-2019

Môi trường kinh tế và thị trường nội thất Dự báo 2020-2021

Việt Nam và thị trường xuất khẩu gỗ đi Mỹ và EU.

Dự báo thị trường ngành gỗ nội thất và hướng đi trong 2020

Top 5 các quốc gia dẫn đầu xuất khẩu đồ gỗ nội thất

Đứng đầu là Mỹ tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu chiếm 51.68% đạt 431.531.356 USD, đây là quốc gia tiêu thụ đồ nội thất Việt Nam đứng Top 1 thế giới, trong những năm trở lại đây việc giao thương hàng hóa thuận lợi cùng với các hiệp định song phương và đa phương xúc tiến mạnh mẽ góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này.

Đứng vị trí thứ hai là Trung Quốc với kim ngạch xuất khẩu chiếm tỷ trọng 12,17% đạt 101.629.154 USD, là quốc gia gần đường biên giới Việt Nam thuận lợi việc đi lại qua các cửa khẩu cùng với đó dân số đông tương đồng về văn hóa góp phần xuất khẩu đồ gỗ nội thất Việt Nam chiếm tỷ trọng cao.

Vị trí thứ ba thuộc về quốc gia Đông Á Nhật Bản, chiếm tỷ trọng xuất khẩu 10.75% đạt 89.793.261 USD.

Tiếp đến vị trí thứ tư là Hàn Quốc, tỷ trọng xuất khẩu đồ gỗ nội thất chiếm 7.02% đạt 58.617.085 USD.

Top vị trí thứ năm là Anh, tỷ trọng xuất khẩu chỉ chiếm 2.66% đạt 22.232.249 USD.

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tháng 1/2019

ĐVT: USD

Thị trường

T1/2019

+/- so với T12/2018 (%)*

+/- so với T1/2018 (%)*

Tổng kim ngạch XK

981.078.529

16,8

26,76

– Riêng sản phẩm gỗ

731.655.975

15,96

30,69

Mỹ

474.674.941

19,66

49,6

Nhật Bản

115.535.911

9,02

13,05

Trung Quốc đại lục

93.285.488

27,89

-10,43

Hàn Quốc

86.484.846

18,57

10,55

Anh

35.850.267

25,89

25,13

Đức

18.047.054

26,53

43,46

Báo cáo chi tiết tại đây: Top quốc gia xuất khẩu gỗ nội thất lớn nhất thế giới đầu năm 2020

Nhu cầu thực và sức chi mua sắm của ngành nội thất trên đầu người

Theo số liệu của Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA), chỉ riêng với đồ gỗ, nhu cầu tiêu thụ bình quân ở Việt Nam là 21 USD/người/năm. Tính ra, quy mô tiêu thụ đồ gỗ nội thất trong nước năm 2018 lên đến 4 tỷ USD.

Theo ông Phan Đằng Chương – Phó tổng giám đốc Công ty ERNST & Young Vietnam Limited, trong vòng 5 năm qua, có khoảng 400.000 – 500.000 căn hộ nhà phố, chung cư cao cấp ra đời tại Việt Nam. Trung bình mỗi căn hộ sử dụng ít nhất từ 1-2 trăm triệu đồng cho phần nội thất, như vậy, có trên dưới 100.000 tỷ đồng cho nhu cầu này.

Ngoài bất động sản, ngành hàng đồ nội thất tăng trưởng mạnh còn liên quan đến sự hình thành của giới trung lưu ở Việt Nam đã lan tỏa gu thẩm mỹ, nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. “Khách hàng không chọn đồ nội thất như những vật dụng thông thường mà thể hiện phong cách sống, gu thẩm mỹ tinh tế”, ông Phan Đằng Chương chia sẻ.

Năm 2018 Việt Nam chi gần 500 triệu USD để nhập khẩu hàng nội thất, dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo.

Theo chia sẻ của đại diện Eric Dinh, giám đốc marketing của Dongsuh Furniture, các sản phẩm trung cấp và cao cấp có nhiều phân khúc giá khác nhau, từ  chục triệu đồng đến gần 400 triệu đồng/sản phẩm. Trong đó, sức mua của phân khúc giá dưới 50 triệu đồng chiếm đến 40% lượng bán ra của doanh nghiệp này. Và đồng thời khẳng định, thị trường ngành nội thất hiện tại chưa được đánh giá đúng về giá trị sản phẩm, rất nhiều sản phẩm bị nâng giá gấp 3 đến gấp 5 lần.

Báo cáo chi tiết tại đây: Báo cáo tổng quan thị trường ngành nội thất nội địa tiêu thụ trong 5 năm (2015-2020)

Báo cáo này sẽ giúp bạn: 

Xác định nhu cầu

Dân số, thành phố chính, hoạt động xây dựng, du lịch quốc tế, chi tiêu bình quân đầu người

Tiêu thụ nội thất

Sức tiêu thụ đồ nội thất theo phân khúc.

Tiềm năng thị trường nội thất gia đình

Theo tính toán, đa phần gia đình sở hữu những căn hộ có giá trị trên 25 triệu đồng/m2 đều sẵn sàng sử dụng dịch vụ thiết kế trang trí cho căn nhà. Nhưng chưa thật sự có nhiều hệ thống siêu thị nội thất đủ lớn để người dân có thể mua sắm tự do trong đó. 

Trong khi đó, chất lượng các sản phẩm nội thất nhập khẩu tại các siêu thị nội thất và các cửa hàng chuyên bán đồ nội hiện vẫn còn khá nhập nhằng.

“Ngày càng nhiều người sẵn sàng đầu tư mạnh tay cho không gian gia đình. Họ muốn công ty giao hàng miễn phí trong phạm vi thành phố, mỗi bao bì sản phẩm đều có kèm theo hướng dẫn sử dụng và lắp ráp chi tiết, thậm chí sử dụng các dịch vụ thiết kế riêng cho căn nhà” – ông Thập nói.

Báo cáo chi tiết tại đây: Đầu tư vào thị trường nội thất mùa cao điểm

Báo cáo này sẽ giúp bạn: 

Hệ thống cạnh tranh: Các nhà sản xuất nội thất tại Việt Nam

Doanh thu đồ nội thất trong một lựa chọn của các công ty nội thất

Các công ty nội thất lớn của nước ngoài

Hồ sơ của các công ty nội thất lớn tại Việt Nam (địa phương và FDI)

Thiêt hại về kinh tế đối với các công ty nội thất là rất lớn. 

Có 76% DN phản hồi cho biết mức thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 3.066 tỷ đồng; 24% số DN chưa xác định được thiệt hại (tính trên 124 DN khảo sát).

Thu hẹp quy mô sản xuất từ các công ty nội thất, đóng cửa các showroom trang trí nội thất

Tính đến cuối tháng 3/2020, có trên một nửa (51%) số DN tham gia khảo sát cho biết họ đã phải thu hẹp quy mô sản xuất do dịch; 35% DN mặc dù đang hoạt động bình thường nhưng tiết lộ sẽ tạm ngừng sản xuất trong thời gian tới; 7% số DN đã ngừng hoạt động và chỉ có 7% DN vẫn hoạt động bình thường. Toàn bộ hoạt động sản xuất của các thương hiệu nội thất hiện tại là để đáp ứng các đơn hàng năm 2019.

Trong 51% kể trên có: 79% DN chưa xác định được thời gian ngừng/tạm ngừng hoạt động sản xuất của một số bộ phận sẽ kéo dài bao lâu; khoảng 2% số DN trong nhóm này đã cho ngừng sản xuất tại một số bộ phận trong 2 tuần qua và chỉ hoạt động trở lại khi có đơn hàng; 5% số DN trong nhóm này đã ngừng sản xuất tại một số bộ phận và có kế hoạch sẽ phải tiếp tục ngừng sản xuất trong 1 tháng tới; 15% số DN sẽ ngừng trong 3 tháng tới. Nhiều khả năng các DN này sẽ phải dừng sản xuất lâu hơn vì hiện không có đơn hàng.

Giảm biên chế lao động của các nhà máy sản xuất nội thất 

Khoảng 45% tổng số lao động trong các DN đã mất việc do dịch. Cụ thể, trong 105 DN cung cấp thông tin về lao động cho biết trước dịch Covid -19, tổng số lao động làm việc tại các DN này là 47.506 lao động, tuy nhiên đến nay đã có 21.410 lao động nghỉ việc. Báo cáo này không tính các lao động bị nghỉ việc do các nhà máy dừng sản xuất vào cuối mùa vụ, hay công nhân không trở lại làm việc sau nghỉ tết.

Doanh nghiệp nội thất đang chịu nhiều sức ép về tài chính bởi các loại thuế phí và bảo hiểm xã hội

Trong bối cảnh nhiều DN phải thu hẹp quy mô sản xuất thậm chí dừng hẳn, sức ép về tài chính lên DN rất lớn, đặc biệt về bảo hiểm xã hội, các loại thuế và phí rất lớn. Về bảo hiểm xã hội: 83 DN phản hồi trong Khảo sát cho biết mức bảo hiểm xã hội mà các DN này phải đóng cho người lao động trong 1 tháng là khoảng 178,7 tỷ đồng.

Do dịch Covid-19, những hội chợ triển lãm nội thất – nơi giao thương chính của ngành gỗ Việt, như thế này đã không thể tổ chức.

Về thuế VAT của các công ty nội thất phải nộp 

50 DN phản hồi cho biết tiền thuế VAT mà các DN phải nộp tính đến nay là 174,6 tỷ đồng; 73 DN chưa hoàn thiện khai báo thuế hoặc không đưa ra ý kiến. Về thuế thu nhập DN phải nộp: 69 DN phản hồi khảo sát cho biết tổng thuế thu nhập DN phải nộp tính đến nay là gần 212,9 tỷ đồng; 54 DN chưa tính toán cụ thể số thuế phải nộp. Về tiền thuê đất DN phải nộp: 61 DN phản hồi cho biết họ phải nộp gần 44 tỷ đồng mỗi năm cho kinh phí thuê mặt bằng sản xuất; 63DN chưa đưa ra con số cụ thể kinh phí phải trả

ẢNH HƯỞNG CỦA COVID-19 ĐẾN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP VIỆT

Theo báo cáo của IndoChina Research:
+ 68% các doanh nghiệp đối diện với các nguy cơ hoãn hoặc hủy đơn hàng.
+ 1/3 công ty lo ngại về sự tồn tại của doanh nghiệp sau đợt dịch.
+ 1/2 các công ty gặp phải vấn đề dòng tiền trong 3 tháng
+ 1/10 các công ty cần dòng tiền trong tháng 4.

Thay vì đại đa số doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng trang trí, thiết kế nội thất đều cắt giảm nhân viên, giảm mức lương xuống chỉ còn 30% khi Work From Home. Các chủ doanh nghiệp có thể tìm hiểu kĩ các chính sách mà nhà nước hay BHXH đang hỗ trợ để có hướng đi đúng đắn hơn:

Hưởng 70% lương khi nghỉ phép do dịch bệnh thiên tai từ BHXH

Hướng dẫn nhân viên đăng ký trợ cấp thất nghiệp từ BHXH và tái ký hợp đồng mới sau 3 tháng.

Báo cáo chi tiết tại đây: Thị trường ngành gỗ và nội thất “thoi thóp” vượt bão Covid-19


Báo cáo này sẽ giúp bạn: 

Đánh giá tình hình chung của thị trường ngành gỗ nội thất thời dịch bệnh Covid-19

Cập nhật những chính sách và hỗ trợ của nhà nước Việt Nam đối với các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất nội thất trong nước cũng như xuất khẩu

Có hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19

Vệt sáng hi vọng cho ngành gỗ nói chung và nội thất nói riêng sau khủng hoảng

Sự phát triển của bệnh coronavirus (Covid-19) ở Trung Quốc và các quốc gia khác đã ảnh hưởng đến xuất khẩu của Việt Nam, bao gồm cả ngành gỗ. Ngược lại, điều này cũng cung cấp một cơ hội để mở rộng xuất khẩu đồ gỗ.
Ông Nguyễn Tôn Quyên, nguyên tổng thư ký Hiệp hội lâm sản gỗ Việt Nam, cho biết các chuyến hàng gỗ dăm đến Trung Quốc đã giảm do dịch bệnh. Để tránh phụ thuộc nặng nề vào thị trường Trung Quốc, các doanh nghiệp gỗ Việt Nam nên chuyển xuất khẩu sang các nước khác, Quyên nói.

Trên thực tế, xuất khẩu gỗ dăm sang Trung Quốc không mang lại giá trị gia tăng cao và do đó, giảm xuất khẩu gỗ là cơ hội cho các doanh nghiệp địa phương phát triển sản xuất ván nhân tạo và ván sợi mật độ trung bình làm bằng gỗ, mang lại giá trị gia tăng cao hơn. Trong những năm gần đây, một số nhà sản xuất đồ gỗ Việt Nam đã mua máy móc để sản xuất ván nhân tạo. Theo Quyên, nhà nước nên xem xét hỗ trợ các doanh nghiệp như vậy với lãi suất cho vay thấp và giúp họ hoàn thành dây chuyền sản xuất để tận dụng cơ hội.

Ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Thủ công nghiệp và Gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA), cho biết dịch Covid-19 đã gây khó khăn cho nhiều ngành sản xuất do phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, ngành gỗ Việt Nam ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh do các nhà sản xuất đồ gỗ Việt Nam phụ thuộc vào hơn 70% nguyên liệu trong nước, phần còn lại chủ yếu được nhập khẩu từ Châu Phi, Mỹ, Canada và New Zealand. Một số vật liệu phụ trợ để sản xuất đồ nội thất bằng gỗ, như tay cầm, ốc vít và vải sofa được nhập khẩu từ Trung Quốc với số lượng nhỏ không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất.

Theo Trung tâm nghiên cứu công nghiệp (CSIL), Trung Quốc đứng đầu thế giới về xuất khẩu đồ gỗ với 54,3 tỷ USD vào năm 2019, trong khi Việt Nam đứng thứ năm với 10,9 tỷ USD. Tuy nhiên, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến các nhà xuất khẩu đồ gỗ Trung Quốc, để lại một khoảng trống mà Việt Nam có thể tận dụng để tạo ra bước đột phá về giá trị xuất khẩu của đồ nội thất đó.

Theo đó, các nhà sản xuất đồ gỗ Việt Nam cần mở rộng thị trường xuất khẩu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng về thiết kế và chất lượng. Hội chợ nội thất và phụ kiện quốc tế Việt Nam 2020 diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ tạo cơ hội tốt cho các nhà sản xuất đồ gỗ Việt Nam tiếp cận với khách hàng quốc tế.

Căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc và đại dịch Covid-19 đã khiến các công ty Mỹ gặp khó khăn trong việc nhập khẩu đồ nội thất do Trung Quốc sản xuất. Các nước Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam, sẽ là nguồn cung cấp thay thế tốt cho các nhà nhập khẩu đồ nội thất Hoa Kỳ.

Báo cáo chi tiết tại đây: Kịch bản kinh tế nào cho thị trường nội thất sau khủng hoảng Covid-19

Tác động của dịch virus corona đối với kinh tế Việt Nam - Tạp chí ...

Báo cáo này sẽ giúp bạn: 

Tìm ra thị trường ngách để phát triển và duy trình kinh doanh sản xuất ngành nội thất

Nội thất online – đón đầu xu thế mới

Thói quen lựa chọn nội thất đồ gỗ của người Việt Nam

Theo khảo sát của nội thất Hàn Quốc được công bố tại Hội thảo “Xu hướng sử dụng vật liệu gỗ nội thất giai đoạn 2020 – 2022”: phần lớn người dân Việt Nam vẫn đang giữ thói quen tới cửa hàng nội thất để lựa chọn sản phẩm rồi đặt mua. Đây là những sản phẩm có sẵn, và đại trà. Tuy nhiên, kết quả cuộc khảo sát này cũng cho thấy, tỉ lệ lựa chọn qua sự tư vấn của đơn vị thiết kế, kiến trúc sư có chiều hướng gia tăng, đặc biệt trong những năm gần đây.

Khi gu sống và gu ở của người Việt thay đổi, bên cạnh lưu giữ giá trị truyền thống gia đình với những không gian quần tụ thì bản sắc riêng, sự tôn trọng sở thích của từng cá nhân, thể hiện cái tôi cá tính cũng được đề cao. Chính vì thế, xu hướng tự lựa chọn vật liệu, định hình sản phẩm cùng sự tư vấn của thiết kế khi có nhu cầu về nội thất là điều dễ hiểu.

Đối tượng quyết định lựa chọn nội thất cũng có sự thay đối đáng kể khi phụ nữ chiếm đến 60 – 70% , đặc biệt với những sản phẩm như tủ bếp, tủ quần áo. Tỉ lệ sẽ còn tăng trong thời gian tới. Vì vậy, bên cạnh công năng, giá trị thẩm mỹ của sản phẩm sẽ cần được đẩy mạnh hơn nữa cũng như khuynh hướng mua hàng nội thất online cũng dần phát triển với sự bùng nổ của thời đại số và các sàn thương mại điện tử.


Việt Nam cần có những sự định hướng thời trang trong thiết kế nội thất

Với những thay đổi trong thói quen và tư duy người dùng, thị trường nội thất Việt không thể giữ mãi lối mòn trong việc tung ra các sản phẩm có tính hàng loạt và doanh nghiệp sản xuất điều khiển hoàn toàn người tiêu dùng. Đã đến lúc cần có những Nhà thiết kế thời trang cho nội thất và người tiêu dùng sẽ “làm chủ cuộc chơi”.

Nhờ tư duy chiến lược cùng sự nhanh nhạy, một số doanh nghiệp lớn thuộc lĩnh vực vật liệu tại Việt Nam đã có những thay đổi tích cực trong phát triển sản phẩm để khách hàng của mình có nhiều sự lựa chọn và chủ động hơn trong việc thiết kế không gian nội thất do họ sở hữu. Khách hàng sẽ là trung tâm từ khâu lựa chọn vật liệu, thiết kế bề mặt, phong cách… để có được sản phẩm cuối cùng như ý.

Hai năm vừa qua 2019-2020, hội thảo VIFA GU được tổ chức tại SECC Q7 đã nhận được sự tham gia của đông đảo các kiến trúc sư, đơn vị sản xuất – kinh doanh nội thất. Điều này chứng tỏ nhóm thiết kế, doanh nghiệp tại Việt Nam cũng đang có sự đổi mới trong tư duy sản xuất để đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu khách hàng của mình. 

Báo cáo chi tiết tại đây: Thị trường nội thất Việt Nam “khao khát” sự định hướng “thời trang”

Báo cáo này sẽ giúp bạn: 

Xác định thói quen của người tiêu dùng Việt Nam

Cơ hội và thử thách để thống lĩnh thị trường nội thất nội địa tỉ đô

Dẫn đầu với phong cách nội thất thời trang để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng Việt

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm đồ nội thất có giá thành thấp hơn tới 70% so với giá thị trường.

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ đầu giường | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm