Một câu hỏi ngớ ngẩn được đặt ra: Nếu có một công cụ bán hàng đơn giản và mạnh mẽ đến nỗi tất cả những gì bạn phải làm là đính kèm nó vào email và gửi cho khách hàng, và họ sẽ ngay lập tức gọi cho bạn, thở hổn hển vì phấn khích khi tiêu tiền — bạn sử dụng nó, phải không? Nicole White, một nhà thiết kế nội thất có trụ sở tại Nam Florida, mô tả một hiện tượng mà cô đã thấy lặp đi lặp lại trong thực tế của mình: “Tôi sẽ gửi nó qua và giống như kim đồng hồ, vài phút sau, điện thoại của tôi kêu và đó là khách hàng. Họ giống như, “Tôi sẽ sống ở đó ?!”

Tất nhiên, đó là kết xuất kỹ thuật số hay còn gọi là render — một mô hình 3D do máy tính tạo ra mà White và nhóm của cô ấy đã làm việc trong nhiều giờ để ước tính sự chuyển đổi thiết kế được lên kế hoạch cho nhà của khách hàng. Cô bắt đầu sử dụng công nghệ này như một phần trong công việc của mình từ năm 2015 và chưa bao giờ phải hối hận vì điều này. “Bạn có thể cho họ thấy tất cả các khái niệm bạn muốn, nhưng khi mọi người nhìn thấy thiết kế của bạn trong không gian của họ, họ thực sự thấy giá trị,” cô nói

 

Renderings are everywhere. Is that good for designers?

 

Xem thêm: Thị trường nội thất cuối năm 2020: Nhiều cửa hàng áp dụng chương trình khuyến mãi khủng

 

Trong nhiều thập kỷ, mô hình 3D chủ yếu là sở thích của các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế thương mại, nhưng trong những năm gần đây, chúng đã dần dần len lỏi vào gia đình. Đầu tiên, đó là các nhà thiết kế nhà bếp và nhà tắm sử dụng các bản kết xuất để truyền đạt quy hoạch không gian phức tạp theo yêu cầu của nghề của họ. Tuy nhiên, khi các công cụ này trở nên tốt hơn và rẻ hơn, các nhà thiết kế nội thất dân dụng đã bắt đầu sử dụng chúng cho mọi phòng trong nhà.

Mặc dù công nghệ này tương đối mới, lý do để sử dụng kết xuất kỹ thuật số cũng lâu đời như chính nghề thiết kế. Các nhà trang trí luôn dựa vào các công cụ hỗ trợ trực quan — sơ đồ mặt bằng, màu nước, bản phác thảo sắp xếp không gian để giúp cho khách hàng dễ dàng hình dung được không gian nhà. Được thực hiện bởi các chuyên gia trong nghành kiến trúc, các bản vẽ thậm chí đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật được minh họa và bố trí đẹp mắt.

Thật hấp dẫn khi coi mô hình 3D chỉ là một mắt xích khác trong chuỗi tiến hóa đó, nhưng có một điểm khác biệt cơ bản khiến chúng trở nên độc đáo hơn đó là chủ nghĩa quang thực. Các bản kết xuất được mô tả sống động như thật đến nỗi không thể xếp chúng vào cùng một danh mục nghệ thuật như tranh vẽ và bản phác thảo. Trong bảo tàng, chúng sẽ được trưng bày cùng với nhiếp ảnh vì có một điểm tương đồng quan trọng: Bộ não của chúng ta được đào tạo để xem các bức ảnh như một tài liệu về thực tế, chứ không phải một sự diễn giải.

 

Renderings are everywhere. Is that good for designers?

 

Xem thêm: Ngành bán lẻ: Xu hướng và nhu cầu nào trong thời Covid-19

 

Kết xuất ảnh thực (hoặc gần như ảnh thực) cho phép một nhà thiết kế lách qua “Hãy tưởng tượng rằng ngôi nhà của bạn sẽ trông giống như thế này” và thay vào đó nói, “Đây sẽ là nhà của bạn”. Sự yên tâm đó có thể làm lung lay ngay cả những khách hàng đa nghi nhất. (Một số nhà thiết kế mà tôi đã nói chuyện cho bài viết này nói rằng, vì bất cứ lý do gì, kết xuất kỹ thuật số có xu hướng tạo ra tác động lớn nhất đối với nam giới. “Hầu hết thời gian, người chồng cần kết xuất để bắt đầu nhìn thấy tầm nhìn và hiểu giá trị của quy trình, ”Baton Rouge, nhà thiết kế nội thất Arianne Bellizaire ở Louisiana, nói.)

Một số công ty thiết kế đầu tư vào sức mạnh của kết xuất đến mức họ đã định hình toàn bộ quy trình của mình xung quanh việc sử dụng chúng. Trong 5 năm qua, bộ đôi Nabil Akl và Nadim Sioufi của Arc có trụ sở tại Montreal.Hive đã tinh chỉnh một phương pháp thuyết trình cho khách hàng của họ bao gồm việc tạo ra các mô hình 3D hoàn toàn chính xác, không chỉ chính xác về mặt kích thước mà còn có nội thất chính xác, hoàn thiện và các loại vải mà họ định sử dụng trong dự án. Sioufi nói: “Có một cách để trình bày mà bạn cho khách hàng một tầm nhìn tổng thể và sau đó để họ tưởng tượng, nhưng chúng tôi không tin vào điều đó. “Sử dụng kết xuất siêu thực đã mang lại thành công cho chúng tôi — 95% thời gian, có rất ít sửa đổi đối với thiết kế của chúng tôi.” 

Đầu tư thời gian là cực kỳ lớn và chi phí cao. Cặp đôi nói rằng giai đoạn hình thành ý tưởng của họ có thể kéo dài gấp ba lần so với một công ty trung bình và tổng chi phí kết xuất cho một dự án khu dân cư đôi khi có thể vượt quá 100.000 đô la. Tuy nhiên, họ vẫn thề. Akl nói: “Khách hàng nhận được những gì họ thấy. “Trước đây, chúng tôi sẽ giải thích ngân sách cho các lần hiển thị của chúng tôi và khách hàng sẽ cố gắng loại trừ nó, vì nghĩ rằng họ sẽ tiết kiệm được tiền. Nhưng bây giờ chúng tôi đã thay đổi chiến lược của mình và thậm chí không đề cập đến nó vì việc hình dung là mang lại lợi ích cho họ. “

Khó có được dữ liệu cứng về hiệu quả của kết xuất kỹ thuật số trong thiết kế nhà ở, nhưng thông tin nào tồn tại theo một hướng. Nền tảng thiết kế điện tử Modsy, luôn bao gồm kết xuất trong số các sản phẩm của nó, các thuộc tính tiếp cận với tỷ lệ hoàn vốn thấp. Amra Tareen, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của công ty khởi nghiệp kết xuất kỹ thuật số ALL3D, cho biết vào năm 2016, khi cô là giám đốc sản phẩm của Decorist, tỷ lệ chuyển đổi của công ty thiết kế điện tử đã tăng 50% khi họ thử nghiệm với việc tạo kết xuất 3D cho thiết kế thay vì chỉ chia sẻ bảng tâm trạng với khách hàng.

Chúng tôi có một khách hàng sau khi căn phòng hoàn thành đã lôi bản dựng ra để so sánh. Tôi đã hỏi, Điểm đó là gì? Bạn có thích căn phòng hay không?

KELLY FINLEY

Bằng chứng mang tính giai thoại dẫn đến những kết luận tương tự: Có những nhà thiết kế trẻ và già đều thề với các bản vẽ 3D. Ngay cả những biểu tượng đáng kính của nghề cũng được biết đến để vọc. David Kleinberg, người bắt đầu sự nghiệp của mình tại công ty huyền thoại Parish-Hadley, đã thực hiện một vài điều ở đây và ở đó. Công ty của Bunny Williams cũng đã sử dụng chúng cho khách hàng không thường xuyên. White nói với tôi rằng khách hàng của cô ấy yêu thích những hình ảnh này đến nỗi khi cô ấy đăng một bức ảnh lên nguồn cấp dữ liệu Instagram của mình, họ gắn thẻ bạn bè của họ vào các bình luận, như thể nói: “Này, hãy xem cái này.

Trên thực tế, trong quá trình phỏng vấn cho bài viết này, tôi đã quá quen với việc các nhà thiết kế nói với tôi rằng kết xuất hoạt động tốt như thế nào, đến nỗi tôi đã phản ứng với sự ngạc nhiên thực sự khi nhà thiết kế Kelly Finley ở Oakland, California nói với tôi rằng có, cô ấy đã từng là một tín đồ , nhưng chỉ hai tuần trước khi tôi gọi, cô ấy đã quyết định ngừng sử dụng chúng. Đó là một kỹ thuật bán hàng đã được kiểm chứng, một chút ma thuật kỹ thuật số ấn tượng và gần như đảm bảo chiều lòng khách hàng — nhưng Finley đã từ bỏ nó, con gà tây lạnh lùng. Tại sao?

 

THỊ TRƯỜNG NỘI THẤT THIẾT KẾ BÙNG NỔ

Để hiểu các đặc điểm riêng của kết xuất kỹ thuật số trong thế giới thiết kế, điều quan trọng là phải hiểu hai thứ gọi là Dongsuh Furniture hoặc TurboSquid

TurboSquid là cửa hàng đồ nội thất lớn nhất trên thế giới. Nó cũng rẻ nhất. Ở đó, bạn có thể mua một chiếc ghế Barcelona bằng da nâu mềm mại với giá 34 đô la. Chiếu sáng từ The Urban Electric Co. có giá 20 đô la. Giá sách Carlton phiên bản giới hạn của nhà thiết kế nổi tiếng Ettore Sottsass? $ 13.

TurboSquid là một trang web bán các mô hình 3D có sẵn. Bộ sưu tập của nó, với số lượng gần một triệu món đồ, chứa nhiều thứ hơn cả đồ nội thất — bạn có thể mua mọi thứ, từ một quả sung kỹ thuật số lá Fiddle kỹ thuật số đến một máy quay fidget spinner kỹ thuật số (thực tế là có 180 trong số chúng). Nó chỉ là một trong số rất nhiều thị trường lớn bán cho mạng lưới rộng lớn các nghệ sĩ và kỹ thuật viên, những người tạo ra kết xuất mỗi ngày. Khi các nhà thiết kế.

 

Renderings are everywhere. Is that good for designers?

 

Trong một ngôi nhà ở Wilmette, Illinois, nhà thiết kế Andrea Goldman đã bắt đầu tạo ra những không gian riêng biệt mà không hạn chế dòng chảy của sơ đồ sàn mở. Phòng ăn này mở ra phòng khách, tạo ra một khu vực giải trí gắn kết trong khi khẳng định bản thân thông qua đèn chiếu sáng, bàn tùy chỉnh và tấm thảm sisal lớn.

Xem thêm: Hậu COVID-19: Liều thuốc Vacxin nào cho thị trường đồ gỗ và nội thất

 

Renderings are everywhere. Is that good for designers?

Goldman cho biết: ‘Kết xuất mang đến cho khách hàng ảo tưởng về viên đạn ma thuật: Tôi có thể hiểu mọi thứ bởi vì tôi có thể nhìn thấy nó’.

Sự gia tăng của kết xuất đã tạo ra một cái bóng kỹ thuật số của nền kinh tế sản xuất toàn cầu: Trong khi một nhà máy toàn thợ thủ công ở Việt Nam sản xuất ghế bành để bán cho khách hàng Mỹ, cách đó sáu dãy nhà, một người đàn ông trong căn hộ có thể làm một mô hình kỹ thuật số của cùng một chiếc ghế bành đó để bán cho các nhà kết xuất người Ukraine, những người đang làm việc cho các nhà thiết kế Mỹ.

Giống như bất kỳ khu vực kinh tế nào khác, toàn cầu hóa làm giảm chi phí. Khi kết xuất được thực hiện ở các quốc gia có chi phí nhân công thấp, chúng có thể được bán với giá thấp hơn cho người tiêu dùng ở các quốc gia thuộc thế giới thứ nhất. Do đó, giá kết xuất đã giảm dần trong những năm qua. Trong khi một hình ảnh siêu chân thực được tạo ra một cách tỉ mỉ về một căn phòng chứa nhiều đồ vật vẫn có thể có giá hàng nghìn đô la, một hình ảnh đủ tốt có thể chỉ với giá từ 250 đô la đến 300 đô la.

Tính chất manh mún của ngành công nghiệp dựng hình khiến giá cả ở mức thấp, khiến các sản phẩm ngày càng dễ tiếp cận với các nhà thiết kế ở mọi cấp độ. Tuy nhiên, nó cũng tạo ra ma sát. Trong khi một số nhà bán lẻ lớn tự do cung cấp các mô hình kỹ thuật số về khoảng không quảng cáo của họ, hầu hết các công ty kinh doanh thương mại thì không. Và trong khi các trang web như TurboSquid có sẵn hàng nghìn món đồ nội thất, thì có hàng trăm nghìn món khác yêu cầu kết xuất từ ​​đầu. Kết quả là thông thường, khi một nhà thiết kế chỉ đạo trình kết xuất đồ họa bao gồm một chiếc ghế sofa hoặc vải cụ thể trong một thiết kế, nghệ sĩ chỉ tạo ra một giá trị gần đúng. Sự khác biệt đó có vẻ nhỏ, nhưng có thể có tác động lớn.

KIỂM TRA THỰC TẾ SO VỚI RENDER

Giống như nhiều nhà thiết kế khác, trải nghiệm đầu tiên của Finley khi sử dụng trình kết xuất 3D là tích cực — gần như kỳ diệu. Đó là một vài năm trở lại đây, và cô ấy đã may mắn khi hợp tác với một freelancer tuyệt vời, những người có những sáng tạo khiến khách hàng của cô ấy mê mẩn. Cuối cùng, cô ấy thậm chí còn thuê một nhân viên có thể làm người mẫu tại nhà. Công ty của cô, Joy Street Design, bắt đầu thực hiện ngày càng nhiều các bản dựng hình.

Cô nói: “Tôi cảm thấy như chúng tôi đã có rất nhiều yes sớm bởi vì chúng tôi có những bức vẽ này. “Lúc đầu nó là một phòng; rồi tại một thời điểm nào đó, chúng tôi bắt đầu đưa vào nhiều hơn một góc nhìn — chúng tôi sẽ dành tất cả thời gian để cố gắng chỉnh sửa rèm cửa vừa phải. ”

Nhưng theo thời gian, Finley bắt đầu nhận thấy điều gì đó. Khách hàng yêu thích các kết xuất gần như quá nhiều, đến mức họ bắt đầu nhìn ngược lại quá trình. Họ sẽ trở nên cố định với những chi tiết nhỏ và phàn nàn khi các mẫu không khớp chính xác với bản vẽ kỹ thuật số ban đầu — khi họa tiết trên gạch không hoàn toàn theo tỷ lệ hoặc màu xanh lá cây không hoàn toàn giống nhau. Finley cho biết: “Chúng tôi có một khách hàng, sau khi căn phòng hoàn thành, đã lấy bản vẽ ra để so sánh. “Tôi đã hỏi, Điều đó có ích gì? Bạn có thích căn phòng hay không? Việc kết xuất chỉ được coi là nguồn cảm hứng. ”

Cô ấy không phải là nhà thiết kế duy nhất nhận được phản tác dụng từ kỳ vọng cao ngất trời của khách hàng do kết xuất quá theo nghĩa đen. Nhà thiết kế Andrea Goldman ở khu vực Chicago giờ đây chỉ sử dụng kết xuất kỹ thuật số nếu khách hàng yêu cầu cụ thể, vì những mâu thuẫn không thể tránh khỏi, dù tinh tế đến đâu, đã khiến khách hàng trước đây thất vọng. “Khi bạn cung cấp cho họ một hình ảnh không phải là đồ thật, họ có thể thích thú với nó,” cô nói. “Họ thích,‘ Tôi không thích chân trên chiếc đi văng đó! ’Và bạn thích,“ Chà, đó không thực sự là chiếc đi văng. ”

Ở một cấp độ, những vấn đề như thế một ngày nào đó sẽ được “giải quyết”. Trong một tương lai không xa, việc chế tạo mô hình 3D sẽ rẻ và dễ dàng đến mức hầu hết các nhà sản xuất sẽ sản xuất chúng như một điều tất nhiên. Cũng như việc một thương hiệu phát hành một bộ sưu tập ngày hôm nay mà không chụp ảnh nó là điều không tưởng, một ngày nào đó sẽ không thể tưởng tượng được nếu một ngày nào đó sẽ tung ra một dòng mới mà không thể hiện nó. (Thật vậy, không quá xa vời khi tưởng tượng rằng kết xuất 3D gần như có thể thay thế hoàn toàn việc chụp ảnh sản phẩm.) Khi hàng tồn kho trong thế giới thực trở nên nhiều hơn dưới dạng mô hình kỹ thuật số, trình kết xuất sẽ ngày càng ít cần các trang web như TurboSquid, và nó sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết đối với các nhà thiết kế khi giới thiệu một chiếc ghế sofa cho khách hàng dưới dạng bản vẽ, sau đó giao chiếc ghế sofa chính xác đó vài tuần sau đó. Những gì Arc.Hive làm với chi phí lớn sẽ trở nên rẻ hơn, dễ dàng hơn và dễ tiếp cận hơn.

Mục tiêu luôn là cố gắng có được kết xuất để tiếp cận chủ nghĩa ảnh thực và bây giờ chúng tôi đã ở đó. Chúng tôi có thể làm cho mọi thứ trông giống như thật. Vì vậy, chỉ còn lại hai điều: Nó đau đớn như thế nào để đến đó, và nó nhanh như thế nào?

Xem thêm: Nghành nội thất Hàn Quốc “lời lớn” từ Covid – 19

 

TĂNG TRƯỞNG LỚN

Tuy nhiên, đằng sau vấn đề thực tế đó ẩn chứa một vấn đề triết học hơn: Ngay cả khi các nhà thiết kế có thể cho khách hàng thấy một hình ảnh chính xác về thiết kế của họ, họ có nên không?

Kesha Franklin của công ty Halden Interiors có trụ sở tại New Jersey cho biết: “Tôi bắt đầu cảm thấy rằng các kết xuất đã trở thành ổ khóa và chìa khóa của tôi. Giống như Finley, ban đầu cô ấy đã sớm thành công với việc kết xuất (đặc biệt là khi bán các khái niệm ban đầu), nhưng cảm thấy bị hạn chế bởi chúng. “Khách hàng yêu thích chúng đến nỗi họ mắc vào bẫy,‘ Tôi muốn những gì bạn cho tôi xem! Tôi muốn mọi thứ mà bạn đã cho tôi xem! “Nếu có vẻ như chiếc đèn hơi lệch về bên trái trong kết xuất và bây giờ bạn đang di chuyển nó sang bên phải, họ sẽ khó chịu.”

Franklin cuối cùng đã phải gián đoạn việc sử dụng kết xuất trong thực tế của cô ấy, nhận thấy rằng chúng ngăn cản khả năng phát triển một căn phòng một cách tự nhiên của cô ấy theo thời gian. “Bất kỳ nhà thiết kế nào cũng sẽ nói với bạn rằng: Nếu khách hàng cho phép quy trình phát triển một cách tự nhiên, thì kết quả cuối cùng luôn tốt hơn,” cô nói. “Tôi có thể đã đặt một chiếc đèn đẹp vào kết xuất, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu tôi đến High Point và nhìn thấy thứ gì đó khác, hoặc một nhà cung cấp gửi cho tôi thứ gì đó tốt hơn? Tôi muốn sự linh hoạt để hoán đổi điều đó. Và đôi khi điều tôi nhận thấy là không thành vấn đề nếu có một chiếc đèn tốt hơn. Nếu khách hàng đã kết hôn với những gì tôi trình bày trong kết xuất bóng bẩy đó, tôi gần như đang chiến đấu với chính mình. Tôi đang cố gắng nói ra những gì tôi đã trình bày, điều này thật điên rồ! Tôi phải bán những gì tôi đã cố gắng bán lúc ban đầu. ”

 

Renderings are everywhere. Is that good for designers?

 

Đối với dự án này, khách hàng của Arianne Bellizaire muốn có một không gian tinh tế và trang nhã – một nơi tôn nghiêm nhưng điều đó cũng hỗ trợ nhu cầu của người chồng phải đóng gói cho nhiều chuyến đi của anh ấy và đôi khi làm việc tại nhà.

 

Renderings are everywhere. Is that good for designers?

 

Bellizaire nói rằng bài thuyết trình của bạn là món khai vị níu chân khách hàng từ sáu đến chín đến thậm chí 12 tháng, vì vậy nó phải thật tốt.

Chất lượng tương tự khiến mô hình 3D trở thành một công cụ mạnh mẽ — chủ nghĩa quang thực — khiến chúng khó làm việc xung quanh. Các mô hình kỹ thuật số kích hoạt phần bên trái của não bộ của khách hàng, giúp họ nhìn ra bất kỳ nghi ngờ thực tế nào mà họ có thể có về một dự án. Tuy nhiên, một khi khách hàng bắt đầu suy nghĩ phân tích, rất khó để họ chuyển sang mơ.

Bản phác thảo nghệ thuật không có sức mạnh tương tự. Nếu khách hàng về cơ bản nghi ngờ tác phẩm của một nhà thiết kế, thì một màu nước tươi tốt hoặc một bảng tâm trạng trầm tư có thể sẽ không thay đổi được nhiều ý kiến ​​của họ. Tuy nhiên, chưa có khách hàng nào phàn nàn rằng phòng ngủ của họ không khớp với bức tranh một cách chính xác. Trong khi không gian giữa bản phác thảo thô và căn phòng đã hoàn thiện được lấp đầy bởi trí tưởng tượng của khách hàng, thì kết xuất chân thực sẽ không còn nhiều chỗ cho điều đó. Tùy thuộc vào khách hàng (và nhà thiết kế), đó có thể là điều tốt hoặc điều xấu.

“Tôi gần như thích nó hơn khi công nghệ không tốt và kết xuất trông tệ hơn,” Finley cười nói. “Quá nhiều thông tin làm mất đi một số niềm vui trong công việc của chúng tôi.”

Xem thêm: Thị trường ngành gỗ và nội thất “thoi thóp” vượt bão Covid-19

 

CÁC GÓC CẠNH CẮT

Kết xuất kỹ thuật số sẽ không đi đâu cả. Một số nhà thiết kế nói với tôi rằng khách hàng của họ bắt đầu hỏi về những hình ảnh ngay sau khi HGTV bắt đầu đưa chúng vào các buổi trình diễn trang điểm tại nhà. Tất nhiên, các chương trình tương tự vẫn sử dụng chúng, nhưng giờ đây bạn cũng thấy các bản kết xuất nội thất kỹ thuật số ở khắp mọi nơi — trong danh sách bất động sản, công cụ cải tạo DIY, trò chơi điện tử hướng đến thiết kế, dịch vụ thiết kế trực tuyến và đặc biệt là trong thương mại điện tử.

Đại dịch coronavirus chỉ càng đẩy nhanh xu hướng đó. Khi các nhà bán lẻ quy mô lớn phải vật lộn với hậu cần và chi phí cho một buổi chụp ảnh cách xa xã hội, nhiều người đã chuyển sang kết xuất kỹ thuật số để giới thiệu sản phẩm của họ. Tương tự như vậy, trong nỗ lực kết nối với những khách hàng bị mắc kẹt tại nhà, nhiều người đã phát triển các chương trình thiết kế ảo của riêng họ có liên quan đến hình ảnh chân thực. Khái niệm này càng trở nên chính thống, thì càng có nhiều khách hàng bước vào trải nghiệm đầu tiên của họ với một nhà thiết kế đang mong đợi kết xuất như một phần của quy trình.

Đồng thời, công nghệ hỗ trợ kết xuất ngày càng tốt hơn, nhanh hơn và rẻ hơn. Lon Grohs, người đứng đầu toàn cầu về sáng tạo của Chaos Group, công ty sản xuất V-Ray, một công cụ kết xuất phổ biến trong giới nghệ sĩ 3D, giải thích rằng trong thế giới kết xuất, photorealism về cơ bản là một vấn đề “đã được giải quyết” và các nhà công nghệ đã có các điểm tham quan đặt trên các biên giới mới.

Ông nói: “Trong một thời gian, mục tiêu luôn là cố gắng có được các kết xuất để tiếp cận chủ nghĩa ảnh thực và bây giờ chúng tôi đã ở đó. “Chúng tôi có thể làm cho mọi thứ trông giống như thật. Vì vậy, còn lại hai điều: Đến đó đau đớn như thế nào, và nó nhanh như thế nào? ” Công ty của anh ấy đang trong quá trình tung ra một thứ mà họ gọi là Project Lavina, cho phép người dùng chạy phần cứng phù hợp để tạo ra kết xuất ảnh chân thực trong thời gian thực. (Hiện tại, có thể mất từ ​​10 phút đến hơn 10 giờ để máy tính xử lý và tạo ra bản kết xuất cuối cùng, tùy thuộc vào độ phức tạp của hình ảnh.) Khi tốc độ đó trở thành tiêu chuẩn, chi phí sẽ tiếp tục giảm mạnh, và kết xuất sẽ chỉ trở nên phổ biến hơn trong ngành thiết kế.

Tuy nhiên, Grohs hóm hỉnh chỉ ra rằng thị hiếu phát triển nhanh chóng khi công nghệ tiến bộ. Giống như CGI trong các bộ phim rất đáng kinh ngạc khi mới ra mắt, bất kỳ ai đã xem lại bộ phim Harry Potter đầu tiên đều có thể chứng thực rằng đồ họa máy tính thường kém tuổi. Tương tự như vậy, những khách hàng tương tự đang bị lóa mắt bởi kết xuất 3D được thực thi tốt ngày nay có thể yêu cầu kính thực tế ảo trong một vài năm nữa.

 

 

Kỳ vọng của người tiêu dùng liên tục thay đổi giúp giải thích lý do tại sao, bất kể kết xuất cơ bản rẻ đến mức nào, sẽ luôn có thị trường cho những thứ mới nhất và tuyệt vời nhất. Và cho dù công nghệ có tốt đến đâu, như Grohs chỉ ra, nó chỉ là một phương tiện để kết thúc. Ngay cả với các công cụ rẻ tiền, mạnh mẽ, cũng cần một nghệ sĩ tài năng để tạo ra một hình ảnh thực sự đẹp. “Thật là dễ dàng để tạo ra một kết xuất không đẹp mắt,” anh ấy cười khúc khích nói.

Có một sự khác biệt từ lâu đối với các nhà thiết kế sử dụng kết xuất: Chỉ riêng công nghệ không phải là một viên đạn thần kỳ. Bạn phải tìm đúng trình kết xuất và cách phù hợp để đưa nó vào quy trình của bạn.

Akl và Sioufi thảo luận về mối quan hệ của họ với trình kết xuất của họ giống như cách mà hầu hết các nhà thiết kế sẽ khen ngợi một nghệ nhân đặc biệt tài năng. Sioufi nói: “Bạn cần một nghệ sĩ am hiểu kiến ​​trúc và vật liệu nội thất — cách ánh sáng chiếu xuống từ ván lạng gỗ. “Các nghệ sĩ 3D là những nghệ sĩ giàu cảm xúc. Nó giống như một chiếc máy ảnh: Sử dụng một chiếc máy ảnh công nghệ tiên tiến sẽ không có lợi cho những người không có con mắt phù hợp để dựng khung và bố cục. ”

Họ cũng thừa nhận thách thức của một ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng và nhu cầu duy trì lợi thế dẫn đầu để mang lại yếu tố đáng kinh ngạc cho khách hàng của họ. Hiện tại, họ đóng khung các buổi giới thiệu kết xuất gần giống như buổi ra mắt phim auteur, cho thuê phòng chiếu và phục vụ sự kiện. Trong tương lai, họ lo lắng rằng điều đó có thể là không đủ và đang xem xét sử dụng thực tế ảo và tăng cường.

“Tính thân thiện với người dùng của công nghệ sẽ giúp nhiều người thực hiện kết xuất ảnh chân thực dễ dàng hơn, nhưng sẽ luôn có một cấp độ mà chỉ các chuyên gia mới có thể đạt được — chúng tôi muốn duy trì mức độ ‘gần như không thể đạt được’ đó, Akl nói. “Hôm trước, chúng tôi đã xem một buổi thuyết trình sử dụng [kính bảo hộ] Oculus, và chúng tôi cảm thấy bị thách thức. Chúng tôi nói, OK, những gì chúng tôi làm sẽ còn sơ khai trong một vài năm nữa; chúng tôi phải xem xét VR. ”

 

Renderings are everywhere. Is that good for designers?

 

Trong một cuộc cải tạo vào những năm 1920 ở Oakland Hills, nhà thiết kế Kelly Finley đã cấu hình lại căn bếp này cho một gia đình trẻ, thêm một lớp sơn màu bạc hà mới, kệ mở và gạch lát nền từ Fillmore Clark để hoàn thành quá trình chuyển đổi.

 

Renderings are everywhere. Is that good for designers?

 

Finley cho biết: “Hình ảnh hiển thị trông tuyệt vời, nhưng chúng có thể rất phẳng – khách hàng phóng to và bị ám ảnh bởi những chi tiết nhỏ không quan trọng”.

RENDERING VỚI SỰ HẠN CHẾ

Franklin, người đã thề không kết xuất trong vài năm, đã bị thu hút khi làm việc trong một dự án cho một cặp vợ chồng đã kết hôn với một vấn đề mà hầu hết các nhà thiết kế sẽ quen thuộc: Hai vợ chồng có thẩm mỹ rất khác nhau và cả hai đều không có khuynh hướng trực quan. Nhà thiết kế đã đưa ra một kế hoạch có thể làm hài hòa sự nhạy cảm của họ, nhưng các kỹ thuật trình bày tiêu chuẩn của cô ấy không đạt được điểm nhấn. Cuối cùng, cô ấy đã thử kết xuất — và cặp đôi ngay lập tức ký hợp đồng. “Nó giống như, Chờ một chút, đó là tất cả những gì tôi phải làm?” cô ấy nói.

Trải nghiệm đã thuyết phục cô ấy bắt đầu sử dụng lại kết xuất — nhưng giờ đây, thay vì hiển thị hình ảnh một cách rực rỡ, cô ấy lại giảm âm lượng. “Ban đầu, bản thân tôi rất hào hứng [về hình ảnh], tôi có thể đã bán quá mức,” cô giải thích. “Bây giờ nó chỉ là một điều khác là một phần của quá trình. Bạn không muốn việc tiết lộ kết xuất trở thành một vấn đề lớn hơn việc tiết lộ căn phòng. “

Franklin cũng cẩn thận làm cho các bản vẽ của cô ấy ít chi tiết hơn, thay vì nhiều hơn. Ngay cả khi cô ấy tìm thấy một mô hình kỹ thuật số của chiếc đèn hoặc ghế sofa chính xác mà cô ấy nghĩ đến cho một căn phòng, cô ấy sẽ chọn một phiên bản chung, cho phép cô ấy tự do thay đổi và ứng biến theo ý muốn. Cô nói: “Bây giờ tôi sử dụng kết xuất như một khuôn mẫu cho cách tiếp cận thiết kế, chứ không phải mô tả thiết kế thực tế. White, người vẫn tuyên thệ bằng cách kết xuất, đã cẩn thận giải thích với khách hàng rằng hình ảnh họ đang nhìn thấy là bản nháp, không phải sản phẩm cuối cùng — và thậm chí đã bao gồm cả ngôn ngữ quy định trong hợp đồng của cô ấy.

Về phần Finley, cô ấy thích quay lại với cách tiếp cận kiểu cũ. Trong một dự án nhà bếp, một khách hàng đã phải vật lộn để hiểu được một phản ứng dữ dội sẽ trông như thế nào. Kết xuất sau khi kết xuất, phản ứng tốt nhất là hơi ấm. Cuối cùng, Finley chỉ mang một thứ đến cuộc họp: tấm gạch thực tế. Khách hàng yêu thích nó. “Sau đó, tôi nói với cô ấy,“ Việc dựng hình đã cản trở khả năng nhìn thấy độ sâu của viên gạch. ”Cô ấy đồng ý.”

Xem thêm: Thị trường nội thất Việt Nam “khao khát” sự định hướng “thời trang”

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích – Sờ là mê – Chờ là bỏ lỡ – Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp