Sai lầm phổ biến khi bán nhà

Bán nhà là một quá trình dài, đòi hỏi nhiều yếu tố để người bán có thể thu lãi theo đúng kỳ vọng. Tuy nhiên, có những lúc chỉ vì một sai lầm cơ bản trong suốt quá trình dài mà lợi nhuận của người bán nhà có thể bị ảnh hưởng đáng kể.

Định giá quá cao

Mọi người thường có xu hướng định giá quá cao căn nhà của bản thân. Điều này là do họ thường coi đó là “niềm tự hào và niềm vui của mình”. Định giá ban đầu của người bán thường là yếu tố tạo nên âm hưởng cho phần còn lại của đợt bán hàng. Giá bất động sản có mối tương quan chặt chẽ với số lượng người mua quan tâm. Nếu định giá quá cao, bạn sẽ khó bán được hàng. Để định giá bất động sản, hãy đánh giá lại việc bảo trì, giá trị thẩm định hiện tại và giá trị tài sản trung bình trong khu vực mà bạn định bán.

Định giá quá thấp

Ngược lại, người bán cũng có thể mắc một sai lầm tương tự, đó là định giá quá thấp. Theo suy nghĩ của nhiều người, việc để giá thấp có thể khiến tài sản của họ được quan tâm nhiều hơn. Khi đó, họ có thể tận dụng sự cạnh tranh của người mua để tăng giá

Dù vậy, suy nghĩ đó không phải lúc nào cũng đúng. Không có gì đảm bảo việc một ngôi nhà có giá thấp sẽ được nhiều người quan tâm hơn bởi họ còn phải cân nhắc về vị trí, tiềm năng tăng giá,… Ngoài ra, việc định giá quá thấp cũng sẽ khiến khách hàng nghi ngờ về chất lượng cũng như những yếu tố khác liên quan tới ngôi nhà.

Bỏ bê công việc dọn phòng

Một trong những sai lầm cơ bản khi bán nhà là để tài sản quá bẩn và bừa bộn. Nếu một người mua một nhà và thấy rằng nó đầy bụi hay lỗ trên tường, họ sẽ không có cảm tình với tài sản, hoặc sẽ thương lượng để trả giá thấp hơn. Ngôi nhà của bạn phải ở trong tình trạng gọn gàng và sạch sẽ để thu hút thiện cảm từ người mua.

Cố tình bỏ qua các vấn đề

Nếu ngôi nhà có những vấn đề tiềm ẩn khả năng làm giảm giá trị tài sản, bạn cần nói với người mua trước khi hợp đồng được ký kết. Có rất nhiều người bất chấp mọi thứ, bỏ qua các vấn đề tiềm ẩn chỉ để thu lời cao. Tất nhiên, họ có thể đạt được mục đích trong ngắn hạn.

Dù vậy, một khi các vấn đề phát sinh, người bán sẽ gặp rắc rối, đặc biệt là về danh dự và uy tín. Khi đó, việc hợp tác và làm ăn sau này sẽ gặp nhiều rắc rối, không chỉ với mỗi giao dịch nhà đất mà còn cả ở những mối quan hệ khác.

Quá đề cao tài sản của mình

Nếu cố tình biến ngôi nhà của mình giống như một “cung điện”, bạn có khả năng thu hút người mua với những kỳ vọng không thực tế. Khi đó, người mua sẽ không đánh giá cao những gì họ nhận được trong ngôi nhà của bạn.

Ai cũng muốn tối đa hóa lợi nhuận khi bá nhà, nhưng ít người biết làm thế nào để thực hiện điều đó thành công. Bằng cách hiểu những sai lầm phổ biến và biết cách tránh chúng, bạn sẽ giảm thiểu được rủi ro khi bán nhà.

Post a Comment

Previous Post Next Post