Trong thiết kế nội thất, ngoài những yếu tố sắp xếp và lựa chọn sao cho hợp lý thì việc sử dụng ánh sáng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Phối màu hài hòa, cân đối sự tương phản và phù hợp với trang thiết bị thật không đơn giản như bạn nghĩ.  Đây cũng là lý do mà nhiều người thường có xu hướng tối giản phần trang trí bằng một số màu sắc đơn giản như:  màu sẫm, nâu, đen, trắng, xám đột phá tới màu cam hoặc xanh dương đậm.

Màu sắc tươi mới không nhất thiết phải là những màu sắc sặc sỡ hay quá rực rỡ. Vậy nên, thông qua bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm  thông tin về việc sử dụng ánh sáng trong thiết kế nội thất để có sự chọn lựa hoàn hảo cho căn nhà của mình. 

Lựa chọn màu sắc

 

Nếu đây là lần đầu tiên bạn tự tay trang trí cho ngôi nhà của mình với tone màu sáng thì bạn cần phải ghi nhớ vài điều cơ bản sau:  

  • Thứ nhất, trong một ngôi nhà, bạn nên chọn hai tone màu, bí quyết là nên chọn 1 tone màu nhạt và 1 tone màu đậm hơn. Khi bạn làm điều này trước, thì sẽ giữ được độ sáng nhất định mà không vỡ màu về sau.
  • Tiếp theo, bạn phải kiểm tra màu của các sản phẩm nội thất. Cho dù là chất liệu vải, da hay bạn nên xin trước một mẫu vải nhỏ để ướm thử trong không gian coi có phù hợp không. 
  • Bạn nhớ phải cân đối màu ấm và màu lạnh. Một số màu quá nổi như màu đỏ tía và màu hồng thì rất kén màu, nên giảm tone các màu này xuống trung lập thì sẽ dễ phối hơn.

 Hãy luôn ghi nhớ vì nó có thể giúp bạn tăng gu thẩm mỹ ở cấp độ mới đó nha!

 

Màu phụ kiện tươi sáng cho không gian màu trung tính

 

Nếu chọn màu sơn tường và nội thất màu trung lập thì bạn có thể thêm vào trong căn phòng một vài phụ kiện có màu tươi hơn để làm điểm nhấn cho không gian phòng. Tường, sàn và nội thất màu xám hoặc màu vàng nhẹ thì làm nền rất tốt cho rèm, thảm sàn, gối ôm hoặc tranh trang trí có màu sắc tươi mới. Cân đối màu sắc các phụ kiện để không gian phòng bạn có một phong cách nhất định. Nếu tấm thảm sàn có màu xanh dương hoặc hồng nhẹ thì chọn gối sofa màu hồng, và tranh nghệ thuật màu xanh dương, hoặc những vật trang trí màu tím để hoà quyện chúng tốt với nhau. Với nền màu dịu thì phụ kiện màu sặc sỡ có thể dễ dàng di chuyển nhiều góc trong căn phòng và cho không gian thêm nhiêu sức sống.

 

 

Nền trắng với điểm nhấn màu sặc sỡ

 

Thay vì chọn bản màu dịu nhẹ thì chọn toàn màu trắng và chỉ với chút điểm nhất màu sặc sỡ thì sẽ khá ấn tượng và có hiệu quả cho không gian yên tĩnh. Phòng ngủ có thể trang trí tường trắng và nội thất màu sáng nhẹ, gối màu tươi sáng pha chút cổ điển, chiếc bàn đầu giường hoặc đèn màu trắng. Phòng tắm có thể trang bị chút phụ kiện hoặc một viền kính màu tươi. Sử dụng tất cả nền trắng thay vì phải phối nhiều màu giúp không gian sáng sủa và nổi bật những chi tiết màu sặc sỡ là điểm nhấn nhỏ. Cũng có thể thêm các vật dụng khác nhưng phải là màu sáng để tránh căn phòng trở nên rối màu về sau.

 

Lựa chọn điểm nhấn

 

Khi đã chọn trang trí không gian với tone màu sặc sỡ thì bạn không nên tạo một điểm nhấn khác nữa để căn phòng không bị rối. Một bộ sofa hiện đại và có màu tươi sáng giữa một căn phòng tone màu dịu mới là một ý tưởng hay. Bạn cũng có thể thêm vài phụ kiện đồng màu với sofa như vậy sẽ tạo nên một tổng thể về màu sắc cả căn phòng. Một bộ sofa màu sáng, hiện đại sẽ thu hút và gây ấn tượng ngay với khách đến chơi nhà.

 

Tạo Điểm bất ngờ

 

Nếu đang tìm kiếm một sự sáng tạo và mới lạ cho căn phòng thì bạn có thể đặt các điểm nhấn ở những điểm ít ai ngờ tới. Chẳng hạn khi bạn mở tủ quần áo thì bên trong là màu vàng hoặc xanh lá tươi thì nó hoàn toàn đổi tone màu toàn cảnh căn phòng, còn bình thường thì vẫn là không gian dịu, trung tính. Một cái kệ sách với nền sau kệ là xanh dương tươi hoặc các tầng kệ được sơn  màu đỏ mận. Khay đựng ly hoặc cái thùng chứa đồ vô tình hé lộ màu hồng hoặc đỏ khi được mở ra tạo sự bất ngờ trong không gian trang trí đơn giản. Phòng bếp màu trung tính kết hợp với vài ghế cao với yên ghế màu sắc tươi cũng là một cách đột phá khác để tạo nên bất ngờ.

 

Sẵn sàng hành động thôi

 

Nếu bạn đang chuẩn bị tạo một vài điểm nhấn cho ngôi nhà dể đón một năm mới thì nên tham khảo nội thất tại Dongsuh. Với các mẫu sofa, bàn trà, kệ sách, giường ngủ với thiết kế đa dạng, hiện đại có thể mang lại điểm nhấn hoặc làm nền cho không gian màu trung tính. Dongsuh sẽ giúp bạn tạo ra những ấn tượng khó quên để đón một năm mới vui tươi

 

DongSuh Furniture gợi ý một số mẫu nội thất nên sắm cho dịp năm mới: 

SF1271 – GHẾ SOFA DA 2 CHỖ NGỒI CAO CẤP

 

 

SF302 – GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ KÈM ĐÔN

 

 

SF303 – GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

 

 

SF305 – GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

 

 

SF308 – GHẾ SOFA DA PU 3 CHỖ NGỒ

 

 

TT005 – BÀN TRÀ SOFA GỖ TỰ NHIÊN SCANDINAVIAN

 

 

TS011 – KỆ TIVI GỖ MDF SCANDINAVIAN

 

 

BS016 – KỆ SÁCH ĐA NĂNG 5 TẦNG CÓ NGĂN KÉO…

 

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích – Sờ là mê – Chờ là bỏ lỡ – Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp