Bảng báo giá là một biểu mẫu quen thuộc trong nhiều ngành nghề liên quan tới hàng hóa, dịch vụ. Nó giúp cho việc trao đổi và thực hiện các giao dịch diễn ra nhanh gọn, thuận lợi hơn. Một bảng báo giá đẹp còn giúp tạo được thiện cảm với khách hàng nữa đấy. Trong bài viết này, Dongsuh Furniture sẽ chia sẻ các thông tin cần thiết và cơ bản liên quan tới bảng báo giá đẹp nói chung. Đồng thời gợi ý cho các bạn một số mẫu báo giá đẹp về nội thất, có thể có ích cho bạn.

I. BẢNG BÁO GIÁ ĐẸP LÀ GÌ?

Bảng báo giá hay còn được biết với tên gọi là thư chào giá mà công ty bạn gửi cho khách hàng. Trong đó cung cấp các thông tin giá cả, thông số kỹ thuật, số lượng, đơn vị tính, giá chiết khấu,…giúp cho khách hàng có được hình dung nhất định về các sản phấm hay dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Một bảng báo giá chuyên nghiệp với các thông tin cần thiết sẽ giúp cho 2 bên dễ dàng thỏa thuận và làm việc với nhau.

Từ các bảng báo giá này mà khách hàng sẽ đánh giá được sản phẩm, dịch vụ của công ty nào phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Khi cân nhắc giữa các đơn vị cung cấp, thì ngoài giá cả, thì bảng báo giá đẹp và cách làm việc chuyên nghiệp sẽ là yếu tố khách hàng đưa ra quyết định.  

Các mẫu bảng báo giá hiện nay thường được thiết kế trên Word, Excel. Bất kỳ ngành nghề nào cũng cần đến báo giá. Hiện nay các sản phẩm hay phải dùng đến báo giá như thiết kế nội thất, văn phòng phẩm, xây dựng,…Ngay đến cả các nghệ sĩ, KOLs cũng cần đến báo giá để các nhãn hàng lựa chọn để mời quảng cáo cho thương hiệu. 

 II. VÌ SAO CHÚNG TA NÊN CẦN CÓ MẪU BẢNG BÁO GIÁ ĐẸP?

Để có được một bảng báo giá đẹp thì chúng ta cần xác định được lý do vì sao cần phải có một mẫu báo giá. Từ đó mới quyết định được những thông tin gì cần đưa vào và các sắp xếp như thế nào cho dễ hiểu. Đây là điều quan trọng mà ít người quan tâm, dẫn tới việc gặp khó khăn trong việc làm được một bảng báo giá đẹp, cung cấp thông tin cần thiết và gây được thiện cảm với khách hàng.Hãy hình dung, mẫu báo giá như một lời chào đầu tiên của bạn tới với khách hàng. Khi bạn gửi cho khách hàng một bảng báo giá đẹp, thì khách hàng sẽ thấy được cung cách làm việc chuyên nghiệp của công ty bạn. Họ sẽ cảm thấy tin tưởng và chú ý đến đơn vị của bạn hơn. Nhờ vậy mà cơ hội thực hiện được giao dịch cao hơn. Mẫu báo giá là điều cần thiết có để làm việc cùng các đối tác. Việc có các mẫu báo giá đẹp, cùng các thông tin cần thiết, rõ ràng sẽ giúp cho đối tác dễ hiểu, việc trao đổi trở nên dễ dàng hơn.

Bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình những mẫu bảng báo giá đẹp, để tiết kiệm thời gian trong những lần giao dịch. Khi khách hàng yêu cầu xin báo giá, thì bạn sẽ không mất thời gian đi soạn lại. Lưu ý là, khi tải một bảng báo giá trên mạng về thì bạn nên xem xét và sửa lại để phù hợp với công ty mình nhé.

Hãy cẩn thận vì có thể bạn cung cấp thiếu thông tin cần thiết. Hay tệ hơn là, vì vội vàng báo giá, bạn lấy bừa một mẫu trên mạng rồi điền thông tin vào mà vẫn để logo của công ty đã làm ra mẫu đó. Bạn sẽ không muốn làm việc với một nơi mà gửi cho bạn một bảng báo giá với những thông tin sơ sài phải không nào. Vậy khi khách hàng của bạn cũng như vậy đấy.

Vậy làm thế nào để có được một bảng báo giá đẹp và chuyên nghiệp, đọc tiếp phần tiếp theo để có được câu trả lời nhé!

III. CÁC YẾU TỐ CƠ BẢN CẦN CÓ VÀ CÁCH TRÌNH BÀY MỘT BẢNG BÁO GIÁ ĐẸP

1. Các thông tin cần thiết cho một bảng báo giá đẹp

Một mẫu báo giá thường gồm có 4 phần cơ bản được sắp xếp thứ tự từ trên xuống như sau:

  • Thông tin cơ bản về công ty

Đây là phần nằm ở trên cùng của một bảng báo giá. Phần này thường gồm các thông tin cơ bản về công ty để khách hàng có thông tin liên hệ khi cần. Đồng thời với các thông tin rõ ràng và cụ thể, sẽ tạo được lòng tin nơi khách hàng.

Các thông tin cần có gồm: Tên công ty, logo công ty, số điện thoại, email, mã số thuế, website.

  • Tiêu đề bảng báo giá

Phần tiếp theo đó là tiêu đề của bảng báo giá. Tùy vào từng trường hợp mà bạn có điều chỉnh cho hợp lý. Thông thường thì người ta chọn cách đơn giản là “BẢNG BÁO GIÁ”. Vì dụ:

Nhưng bạn có thể viết cụ thể hơn, ví dụ như: “BẢNG BÁO GIÁ VẬT TƯ”, “BẢNG BÁO GIÁ VĂN PHÒNG PHẦM”, “RATE CARD CỦA KOLs NGUYEN VĂN A”,…Phần tiêu đề cần viết to rõ ràng, nổi bật. Thường thì mọi người chọn viết in hoa phần này. Ví dụ: Trong bảng báo giá dưới đây, người ta chọn mục in đậm là Phiếu đặt hàng, nhưng bản chất vẫn là một phiếu báo giá.

Thêm một phần không bắt buộc, nhưng nên có trong các bảng báo giá, đó là thông tin của khách hàng nhận báo giá và một lời chào ngắn gọn ở đầu bảng. Việc này giúp khách hàng có ấn tượng tốt về công ty bạn hơn đấy. Vì nó tạo cho khách hàng cảm giác, bạn quan tâm và tôn trọng lời yêu cầu xin báo giá của họ. Và đó chính là bảng báo giá được soạn dành cho họ, chứ không phải được gửi một cách đại trà, bằng một mẫu có sẵn.

  • Thông tin về sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ

Đây là phần quan trọng nhất và được quan tâm nhất trong một bảng báo giá. Bạn cần cung cấp các thông tin về các hạng mục, sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng yêu cầu.

Các mục thường có gồm: Tên sản phẩm/ dịch vụ, mã sản phẩm (nếu có), số lượng, đơn vị tính, thành tiền, ghi chú, giá khuyến mại (nếu có).

Trong bảng báo giá bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng đang cần. Cụ thể, tên hàng hóa, đơn vị tính, số lượng, thành tiền, ghi chú…

  • Thông tin về cách thanh toán

Phần này gồm các thông tin về hình thức thanh toán, các điều kiện giao sản phẩm, chiết khấu (nếu có), hiệu lực của báo giá trong khoảng thời gian bao lâu (đôi khi người ta để mục này ở phần thứ 2),…Một số bảng báo giá còn có thể phần dấu đỏ và chữ ký của giám đốc hay đại diện của công ty, nhằm tạo sự tin tưởng với khách hàng hơn.

2. Lưu ý khi trình bày bảng báo giá đẹp 

  • Cần có bố cục và trình bày nội rõ ràng, dễ hiểu cho đối tác
  • Sử dụng màu sắc phù hợp gây ấn tượng cho khách hàng, chứng tỏ sự chỉn chu chuyên nghiệp của công ty bạn
  • Cần có logo để giúp khách hàng nhớ hơn về thương hiệu của công ty

  • Nên có phần ghi rõ tên công ty, doanh nghiệp của đối tác. Việc này sẽ giúp ghi điểm với đối tác vì họ sẽ cảm thấy mình được tôn trọng. Đây là môt bảng báo giá được soạn ra cẩn thận và dành cho họ, chứ không phải một mẫu báo giá có sẵn và được gửi mang tính hình thức. Trong thời buổi cạnh tranh ngày nay, chỉ cần một động tác nhỏ thôi, cũng có thể tạo thiện cảm ở khách hàng. Nhờ đó mà giao dịch đó thuộc về công ty bạn mà không phải vô vàn các công ty khác trên thị trường cung cấp các dòng sản phẩm giống bạn.
  • Bạn nên lưu file bảng báo giá dưới dạng PDF và gửi file PDF cho khách hàng. Việc này sẽ tránh cho file của bạn không gặp các lỗi định dạng khi mở hay xảy ra các sai xót, nhầm lẫn.

IV. CÁC MẪU BẢNG BÁO GIÁ ĐẸP

Trong phần này, Dongsuh Furniture sẽ giới thiệu cho các bạn một số bảng báo giá đẹp của lĩnh vực nội thất và một số lĩnh vực khác.

1. Mẫu bảng báo giá đẹp trong lĩnh vực nội thất

Ngoài các thông tin cơ bản trong 3 phần trên, thì bảng báo giá cho các sản phẩm nội thất hay thiết kế nội thất cần thêm một số thông tin cụ thể khác. Ví dụ như kích thước, chất liệu, phần đơn giá cũng nên làm cụ thể hơn, để khách hàng định giá được phần nào chính xác về sản phẩm cũng như chi phí.

Nếu bạn đang quan tâm tới bảng báo giá thiết kế nội thất của các loại nhà thì có thể tham khảo bài viết Bảng báo giá thiết kế nội thất các loại nhà mới 2020 nhé. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn các bảng báo giá thiết kế nhà phố, bảng báo giá thiết nhà ống, bảng báo giá thiết kế căn hộ…

2. Mẫu bảng báo giá trong lĩnh vực truyền thông

Đây là nội dung cơ bản của một mẫu báo giá trong lĩnh vực truyền thông của một tờ báo. 

3. Mẫu bảng báo giá đẹp trong lĩnh vực văn phòng phẩm

Dưới đây là một ví dụ về một bảng báo giá đẹp trong lĩnh vực văn phòng phẩm. Chúng ta có thể thấy là mẫu báo giá này đã đảm bảo được các yếu tố cơ bản trong phần đầu giới thiệu thông tin cơ bản về công ty. Trong thực tế, bạn nên thay phần Quý khách hàng thành tên khách hàng cụ thể của mình, để tạo ấn tượng tốt với khách hàng của mình nhé. 

Phần nội dung hàng hóa sản phẩm đã cung cấp các thông tin cơ bản, đủ để khách hàng có được các thông tin cần thiết. Phần cuối đã nêu cụ thể các yêu cầu về thanh toán và các lưu ý cần thiết về điều khoản giao dịch. 

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có được các thông tin hữu ích để dễ dàng soạn ra một bảng báo giá đẹp, giúp các giao dịch kinh doanh của mình thuận lợi hơn. Xem thêm các bài viết khác của Dongsuh Furniture về lĩnh vực nội thất tại đây nhé. 

============================================

Dongsuh Furniture nội thất Hàn Quốc online số 1 tại Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm đồ nội thất có giá thành thấp hơn tới 70% so với giá thị trường.

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ đầu giường | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm