Mẹo: Xử Lý Ghế Sofa Da Bị Dính Mực Cực Nhanh Gọn Tại Nhà !

Bỗng một ngày bạn phát hiện ghế sofa da bị dính mực. Dẫn đến tính thẩm mỹ của bộ ghế bị giảm đi. Chính vì vậy bạn muốn tự mình xử lý ghế sofa da có vết mực tại nhà. Để giúp tiết kiệm chi phí cho gia đình. Tuy nhiên, nhiều khi vì không đủ kinh nghiệm và cách làm chính xác nên khiến cho kết quả không như mong đợi. Hiểu được điều đó nên Furnibuy chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách tự khắc phục. Và tự xử lý những vết bút mực, bút bi của ghế sofa da ngay tại nhà. Mời quý khách hàng quan tâm dành chút ít thời gian để theo dõi nhé!

I – Trước khi xử lý ghế sofa da bị dính mực tại nhà cần phải làm gì ?

Để việc làm sạch ghế sofa da bị dính mực an toàn và hiệu quả hơn, trước khi tiến hành loại bỏ vết mực thì điều bạn cần làm chính là:

+ Xác định đồ da của bạn là da thật hay da công nghiệp

Bạn phải xác định rõ bộ ghế sofa da của bạn sử dụng chất liệu da thật hay da công nghiệp. Vì bản chất 2 dòng da này hoàn toàn khác nhau. Dòng da thật thấm hút nước cực nhanh, nhưng dòng da công nghiệp lại không hề thấm hút. Nếu ghế sofa bị bám mực, bạn có thể nhỏ 1 giọt nước để thử trên bộ sofa của mình! Nếu là da thật, giọt nước sẽ thấm ngay. Và nếu da công nghiệp, giọt nước sẽ đọng lại trước
khi thấm từ từ vào trong.

huong dan cach xu ly ghe sofa da bi dinh muc

Hướng dẫn cách xử lý ghế sofa da bị dính mực

+ Cần xác định độ sâu của vết mực trên ghế sofa da

Nếu ghế sofa bị dính vệt mực còn mới, vết mực chỉ dính trên bề mặt thì làm sạch có thể sẽ hiệu quả. Nhưng với các vết mực bám dính lâu ngày và khá sâu, cách xử lý vết mực trên ghế sofa da cần phải có những biện pháp mạnh tay hơn.

+ Nên đọc kỹ hướng dẫn và lưu ý trước khi vệ sinh sofa da bị dính mực

Để việc tẩy vết mực trên da sofa an toàn và hiệu quả, bạn nên đọc hướng dẫn bảo quản da của nhà sản xuất bởi nếu chất liệu da của bạn đang sử dụng không thích hợp với một số chất tẩy rửa, điều này có thể khiến cho bộ sofa nhà bạn bị hỏng hoặc sau khi tẩy rửa làm giảm chất lượng sofa.

+ Cần thử cách tẩy vết mực trên ghế sofa da ở điểm nhỏ trước

Đây là điều rất quan trọng mà bạn cần lưu ý. Bởi khi tẩy rửa, nếu ngay lập tức tẩy trên vùng da lớn có thể làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ sản phẩm. Trước tiên, áp dụng mẹo tẩy vết mực trên đồ da ở điểm nhỏ và khuất. Sau đó thấy hiệu quả và không có tác dụng phụ mới ứng dụng trên vùng da lớn.

II – Top 5 cách xử lý sofa da bị dính mực cực kì hiệu quả tại nhà 

Cách 1: Các xử lý ghế sofa da bị dính mực với nước

Đơn giản nhất là sử dụng nước bởi nếu như vết mực chưa khô thì hoàn toàn có thể làm sạch bằng nước. Nước sẽ giúp pha loãng vết mực và có thể làm sạch dễ dàng. Hơn nữa nước cũng khá an toàn với chất liệu da bất kể đó là da công nghiệp hay da thật.

    ghe sffa da bi dinh muc xu ly bang nuoc

    Ghế sofa da bị dính mực xử lý bằng nước

    Cách 2: xử lý ghế sofa da bị dính mực bút bi với cồn

    Sử dụng cồn với nồng độ cao có thể làm sạch vết mực dễ dàng. Đây là dung môi có thể làm tan nhiều hợp chất trong số đó có vết mực bút bi. Hơn nữa cồn cũng khá an toàn với bề mặt da trên ghế sofa.

      Cồn rất nhanh bay hơi nên chỉ khoảng vài phút có thể chúng đã khô. Không làm ảnh hưởng tới bề mặt sofa da. Nếu là sofa da thật thì cũng nên cân nhắc với lựa chọn này.

      xu ly ghe sofa da bi dinh muc bang con

      Xử lý ghế sofa da bị dính mực bằng cồn

      Cách 3: xử lý ghế sofa da bị dính mực với dung dịch xà phòng

      Các chất tẩy rửa nhẹ nhàng của dung dịch xà phòng cũng không quá đáng lo ngại. Chúng làm giảm sức căng bề mặt của lớp da khiến chúng không thể bám trên bề mặt da. Thay vào đó là nhanh chóng bị bong ra và mờ dần đi.

        Với phương pháp này thì nguyên liệu tương đối dễ tìm. Hầu như trong nhà ai cũng có dung dịch xà phòng mà không quá vất vả để tìm kiếm. Khi dùng nếu lo ngại bị ăn tay thì nên đeo găng tay cao su.

        xu ly ghe sofa da dinh muc bang xa phong

        Xử lý ghế sofa da bị dính mực bằng xà phòng

        Cách 4: xử lý ghế sofa da bị dính mực bằng giấm

        Giấm cũng là 1 trong những chất axit hữu cơ tự nhiên nhưng ở mức độ nhẹ. Vì thế mà có thể dùng chúng làm sạch vết mực trên bộ sofa hiệu quả hơn. Chúng khá an toàn cho người dùng khi được dùng làm một loại nguyên liệu trong bếp.

          xu ly ghe sofa da bi dinh muc bang dam

          Xử lý ghế sofa da bị dính mực bằng dấm

          Cách 5: xử lý ghế sofa da bị dính mực bằng chai vệ sinh sofa

          Cách cuối cùng và hiệu quả tốt nhất đó là dùng chai vệ sinh sofa da chuyên dụng. Giá từ 50 nghìn cho tới 100 nghìn với những loại khác nhau. Cách tẩy vết mực trên sofa da như sau:

            ghe sofa da bi dinh muc xu ly bang chai ve sinh sofa

            Ghế sofa da bị dính mực xử lý bằng chai vệ sinh sofa

            ==========================================================================================================

            Vậy là chúng tôi đã giúp bạn xử lý ghế sofa da bị dính mực. Cảm ơn quý bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này. Nếu không thể xử lý, hoặc sofa quá cũ, hãy liên hệ với chúng tôi để bọc lại ghế sofa da. Ngoài ra Furnibuy chúng tôi là thương hiệu chuyên nội thất cho gia đình giá rẻ – nội thất văn phòng giá rẻ – giá bình dân – cao cấp tại Hà Nội. Vì vậy, nếu không muốn bọc lại và muốn mua mới thì hãy đến với chúng tôi.

            Các mẫu sofa tại Furnibuy luôn sử dụng các nguyên liệu: khung xương, nệm mút, lò xo, vỏ bọc,…đảm bảo cho khách hàng. Tìm hiểu kĩ về các dòng ghế sofa. Mời bạn click xem thêm: Ghế Sofa Da Đẹp

            Địa chỉ và thông tin liên hệ dưới chân website này. Ngoài ra chúng tôi còn có dịch vụ tư vấn tận tình rất tiện lợi. Nhận giao hàng với phí vận chuyển thấp và lắp đặt hoàn thiện tận nơi.

            Furnibuy xin cảm ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách !

            Post a Comment

            Previous Post Next Post