Ghế Sofa Da Bò Thật Là Gì ? Giải Đáp Mọi Điều Xoay Quanh !

Ghế sofa da bò thật là dòng sản phẩm cao cấp. Được rất nhiều người yêu thích và mong muốn tìm hiểu về sản phẩm. Tuy nhiên các thông tin trên mạng, trên website chưa thực sự có câu trả lời trọng tâm. Mà chỉ giới thiệu một vài nét về dòng ghế, đôi khi chỉ giới thiệu về một số mẫu sofa da thật đẹp. Vì vậy nhiều người chưa thực sự hiểu về dòng ghế. Do đó hãy cùng Furnibuy đi tìm hiểu sự thật về dòng ghế thông qua bài viết này nhé. Mời bạn đọc cùng đón xem

I – Giải đáp tất tần tật mọi điều về ghế sofa da bò thật

1.Ghế sofa da bò thật là gì ?

Chiếc ghế sofa da bò thật là dòng ghế có thiết kế đa dạng, từ sofa văng, sofa góc chữ L, chữ U, chữ V, sofa đơn….sau đó sẽ được bọc một lớp da bò thật. Theo đó, 100% da thật được sử dụng toàn bộ chiếc ghế. Từ những vị trí đắc đạo, vị trí chạm, ngồi vào nhiều,thân ghế. Cho đến những góc khuất như phần dưới, góc khuất nhưng tựa, mặt dưới đệm.

ghe sofa da bo that ke phong khach cao cap mau ghi

Ghế sofa da bò thật kê phòng khách cao cấp màu ghi

2.Chất liệu da bò thật có nguồn gốc từ đâu ?

♦ Ghế sofa da bò thật được lấy 100% từ da  của con bò trưởng thành. Say đó được xử lý qua nhiều bước để tăng thêm độ dai, độ cứng, độ bóng và không bị thối rữa. Các bước xử lý da động vật được gọi là thuộc da. Quá trình này bao gồm các công đoạn làm sạch, ngâm, tẩm các loại hóa chất chuyên dụng. Sau đó chúng được để khô, phân loại và sử dụng với các mục đích khác nhau. đây là quá trình giúp đảm bảo chất lượng da khi đưa vào sử dụng không bị hư hỏng, nứt nổ theo thời gian. Đồng thời phủ một lớp sơn lên bề mặt để tạo màu sắc, độ bóng cho da được đẹp, đa dạng hơn.

♦ Có rất nhiều loại da có độ dày khác nhau, nhiều cảm giác khác nhau khi sờ, nắn, bóp như mềm, dẻo, đanh dẻo, đanh cứng, nhưng khi nhìn kỹ trên bề mặt da, người dùng vẫn có thể nhìn thấy lỗ chân lông, trừ da lộn.

ghe sofa da bo that ke phong khach chung cu doc dao

Ghế sofa da bò thật kê phòng khách chung cư kiểu dáng độc đáo

3. Có những loại ghế sofa da bò thật nào ?

Có rất nhiều loại da bò thật bọc ghế sofa. Tùy vào tấm da thuộc có độ dày tùy thuộc và tuổi, da động vật được lấy da để thuộc. Lớp da dày này có thể tách ra hoặc không tùy theo qua quá trình gia công, sẽ được phân ra làm 3 dòng chính là da Full grain (chất lượng cao nhất) và da Top-grain (chất lượng trung bình) và Split (Chất lượng thấp nhất).

♦  Da Full-grain (Hay vẫn gọi là da thuộc nguyên miếng)

Ghế sofa da bò thật bọc da nguyên tấm là loại da chưa được mài, dập vân hoặc đánh bóng để loại bỏ những phần không hoàn hảo (như vết sẹo, vết muỗi đốt, trầy xướt do va quẹt) trên bề mặt da của con bò. Da được giữ bề mặt nguyên thủy và được thuộc thẩm thấu xuyên tâm đến tận bề mặt bên kia của tấm da. Điều này sẽ giúp nhận biết da full grain bởi màu sắc 2 mặt da giống nhau. Một cách để nhận biết da thuộc nguyên tấm nữa là do bề mặt không bị phủ sơn hay phết bất kỳ lớp keo đánh bóng nào lên nên bạn sẽ nhìn thấy được lỗ chân lông, các vệt sẹo, nhăn hoặc xước trên da, điều này giúp da có thể thở được và luôn thông thoáng.

da that boc sofa phong khach cao cap mem min

da bò thật nguyên tấm sau khi thuộc da

++) Ưu điểm của sofa da bò thật thuộc nguyên tấm

Da nhanh chóng khô và khó bị mốc trong các môi trường ẩm, hay đi mưa. Đây là lợi thế giúp bộ ghế sofa da bò thật có độ bền cao nhất. Chất liệu da thuộc nguyên tám còn một điểm tuyệt vời nữa là theo quá trình sử dụng thường xuyên, nhờ tiếp xúc ma sát và hơi tay da sẽ tiết ra một lớp patina giúp bảo vệ da, làm cho da khó nhạy cảm với trầy xước và giúp da đổi màu, bóng đẹp hơn ban đầu rất nhiều.

++) Nhược điểm của da thuộc nguyên tấm

Với người gia công, họ phải phải lựa những mặt da đẹp, không bị sẹo, lỗi để sản xuất. Với khách hàng, đại đa số người dùng Việt Nam hiện vẫn còn quen dùng giả da, da PU. Những loại da được làm từ chất liệu công nghiệp này có độ đồng đều tuyệt đối, và bóng mượt, nên với bộ ghế sofa da bò thật sử dụng da nguyên tấm sẽ có các vết nhăn, trầy xước. Tuy nhiên có thể khắc phục được điều này khi sử dụng bộ sofa 1 thời gian vết trầy xước sẽ dần phai đi, da sẽ còn tiếp tục bóng và đẹp hơn nữa nhờ lớp patina được tiết ra. Các loại da khác đều không có điểm đột phá này.

Và thứ 2 là giá thành 1 bộ sofa da bò thật loại nguyên tấm sẽ có giá thành cực kì cao. Nên cần quan tâm đến ngân sách của bạn trước khi mua.

dong da that it mau sac de boc da phong khach

Dòng da bò thật ít màu sắc để bọc sofa

♦ Da Top-grain (da thật 1 lớp)

Để làm đẹp hơn bề mặt, cũng như mài mỏng theo yêu cầu mong muốn của một số khách hàng. Người ta cho ra đời dòng da Top-grain (da điều chỉnh) bằng một số phương pháp xử lý để phục vụ một sô sản phẩm đặc biệt yêu cầu chất lượng trung bình. Da nguyên liệu được để giữ nguyên trạng thái tự nhiên, không điều chỉnh hạt da.Trong khi đó da Top-grain điều chỉnh được tác động bề mặt để giảm các vết xước, làm nổi để phát triển các hiệu ứng.

++) Ưu điểm của da thật 1 lớp

Hầu hết các khách hàng ưa chuộng ghế sofa da bò thật 1 lớp vì dễ lau chùi khi có đổ nước. Loại da này có lớp bảo vệ bề mặt và chống trầy xước trong khi da nguyên trạng không có. Da bò thật 1 lớp có đặc tính rất bền, không bị nổ da trong quá trình sử dụng, và càng dùng da sẽ càng mềm mại hơn. Bởi nó có chất lượng tốt chỉ sau loại da thật nguyên miếng. Sở dĩ gọi là da thật một lớp là bởi vì loại da này đã được tách đi 1 lớp nên mỏng và mềm hơn. Hơn nữa, bề mặt da cũng đã được chà cát, đánh bóng và thêm vào một lớp phủ trên bề mặt. Nếu dùng tay chạm vào sẽ có cảm giác lạnh, gần giống như nhựa.

++) Nhược điểm của da thật 1 lớp

Lớp phủ này làm da không thở được và cũng không sản sinh ra patina, điều đó làm cho da dễ bị xuống cấp nếu đặt trong môi trường ẩm mốc và da cũng không có khả năng chuyển màu. Loại da này thường rẻ hơn và chống bán bụi tốt hơn da nguyên tấm.

do day cua da that dung de ghe sofa

Độ dày của da bò dùng để bọc ghế sofa

3. Da bò thật 2 lớp cán phủ màu

Ghế sofa da bò thật sử dụng dòng da này. Đây là loại da thật được nghiền sau đó cán màu nên tương đối bền và dễ phối màu. Ở loại da này, phần không hoàn hảo đã được đem chà bóng, chỉnh sửa nên luôn tạo cảm giác tươi mới cho người sử dụng. Các mẫu ghế sofa phòng khách da thật loại này khá được ưa chuộng.

+) Ưu điểm khi sử dụng ghế sofa da bò thật 2 lớp cán phủ màu

Độ bền của da tách lớp phụ thuộc nhiều vào chất lượng của lớp phủ nhân tạo trên bề mặt da, điều này bằng mắt thường rất khó đánh giá.

Da tách lớp và phủ bề mặt vẫn có thể chế tác để có vân da gần giống như da thật nguyên miếng, tuy nhiên khi nhìn mặt cắt của da có thể thấy lớp da không đồng nhất (tách làm hai lớp), chất da cứng hơn, bề mặt da không có các lỗ chân lông như da miếng, hoặc nếu có thì là do chế tác tạo nên, vì thế mặt da rất đồng đều không tự nhiên, khi bấm vào bề mặt da thì độ đàn hồi của da kém hơn.

+) Nhược điểm của da 2 lớp cán phủ màu

Cho dù da là một sản phẩm rất bền chắc, nó vẫn cần có sự chăm sóc. Nếu đặt lâu dưới ánh sáng mặt trời nó có thể bị phai màu cũng giống như các loại vải tốt. Tránh đặt da gần nguồn nhiệt nóng vì điều đó sẽ làm khô da gây nên nứt gãy. Tránh để các vật nhọn trên da. Hạn chế sử dụng hóa chất đánh bóng hay xà bông.

da that trai qua nhieu cong doan de boc ghe sofa

Da bò thật bọc sofa có độ dày cao

4. Ưu điểm chung của các bộ ghế sofa da bò thật

♦ Độ bền cao

Ghế sofa da bò thật cho gia đình hoặc sofa phòng khách hay những bộ bàn ghế sofa văn phòng, thì chất liệu da thật luôn được đánh giá là chất liệu đầu bảng. Dòng da bò thật này thường có độ dai, dẻo và rất bền. Dùng sofa da thật sẽ không lo bị rách, nổ da hoặc phai màu da sau một thời gian sử dụng.

Bề mặt da có lỗ chân lông giãn nở, nên thoáng khí, vào mùa hè không gây bí bách mà còn rất mát. Đặc biệt, chất liệu da thật còn có khả năng biến thiên theo thời tiết, nên mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Bề mặt sofa không bị co giãn theo thời gian, độ đàn hồi thì cực tốt, mang đến sự êm ái cho người sử dụng.

ghe sofa phong khach da that dang vang dep 3 cho ngoi

Bộ ghế sofa văng bọc da bò thật màu nâu

♦ Sang trọng, hiện đại

Dù các mặt hàng sofa da không ngừng đổi mới nhưng ghế sofa da bò thật chắc chắn không bao giờ mất đi vị thế. Với độ lì, là độ mịn của da thật khiến cho bất kì thiết kế phòng khách thiết kế nào cũng trở nên sang trọng và hiện đại. Sofa da thật tại Hà Nội luôn là cách khẳng định đẳng cấp của người dùng.

♦  Đa dạng thiết kế

Không thua kém gì đối so với các dòng chất liệu bọc khác . Với chất liệu da thật bọc ngoài giúp bạn hoàn toàn có thể chọn lựa được các loại
thiết kế cho phù hợp. Có thể là sofa văng, sofa góc, ghế sofa giường nằm hay ghế sofa đơn. Chiếc ghế sofa da bò thật cũng là sản phẩm thích hợp với mọi thiết kế của phòng khách. Dù kiểu dáng cổ điển hay hiện đại bạn cũng đều tìm thấy những sản phẩm sofa da thật vô cùng thích hợp.

♦  Độ thích ứng nhiệt tốt

Nhiều ý kiến cho rằng ghế sofa da bò thật sẽ gây nóng. Tuy nhiên sự thật lại hoàn toàn trái ngược. ngước. Với đẳng cấp của da thật bạn thỏa sức sử dụng trong cả mùa đông và mùa hè. Ít ai biết rằng chất liệu da thật chỉ cần mất 0.96 giây là có thể thay đổi nhiệt cho phù hợp với thân nhiệt của người, khi ngồi vào. Nói chính xác, đây là sản phẩm “biến nhiệt” cực thông minh khi đứng trước sự đổi thay của thời tiết

sofa vang da that co gia ban kha cao khi nhap

Sofa văng da bò thật 2 chỗ ngồi màu ghi

5. Nhược điểm ghế sofa da bò thật

+/ Giá thành của một bộ sofa da bò thật rất cao, thông thường cũng rơi vào khoảng vài chục triệu, có những bộ lên tới cả trăm triệu. Sản phẩm thích hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế, giàu có hoặc tầm cỡ đại gia. Nhìn chung giá thành của sofa da thật vượt trội hơn hẳn so với mặt bằng chung của những dòng sofa da công nghiệp, hoặc sofa nỉ vải khác.

+/ Đặc tính của chất liệu da thật còn khó bảo quản, nếu sở hữu một bộ sofa da thật bạn nên học cách vệ sinh sofa một cách đúng nhất để bảo vệ được độ bền đẹp của sofa nhà mình.

+/ Hạn chế về màu sắc cũng là một nhược điểm đáng kể của sofa da bò thật. Những bộ sofa chỉ mang những màu sắc thường thường, gam màu trầm như đen, nâu, nâu da bò, cánh gián,… Khác hẳn với những bộ da công nghiệp, hoặc vải nỉ có đến cả trăm màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn.

ghe sofa da that dem mut day cao cp ke phong khach

Ghế sofa da thật đệm mút dày cao cấp kê phòng khách

6. Có nên đầu tư 1 bộ sofa da bò thật hay không ?

Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào mục đích yêu cầu của bạn, sở thích của bạn, ngân sách của bạn. Cũng như điều kiện sinh sống nơi bạn ở. Tuy nhiên câu trả lời sẽ là :

♣ Không nên mua bộ ghế sofa da bò thật khi:

⇒ Ngân sách không cho phép: Khi bạn không có đủ ngân sách mua những bộ sofa da bò thật thì không nên mua. Bởi vì nhiều bộ sofa lên tới cả trăm triệu. Sản phẩm thích hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế, giàu có hoặc tầm cỡ đại gia. Nhìn chung giá thành của sofa da thật vượt trội hơn hẳn so với mặt bằng chung của những dòng sofa giả da, sofa nỉ vải. Hãy cân nhắc ngân sách của mình bạn nhé. Vì còn rất nhiều đồ nội thất phòng khách bạn cần phải mua như: bàn trà, kệ tivi, tivi, tủ đồ, tranh treo tường….vv

ghe sofa da bo that dang vang 3 cho ngoi dep

Ghế sofa da bò thật dạng văng 3 chỗ ngồi đẹp

⇒ Bạn ở nơi thời tiết khí hậu thất thường, nồm, nắng mưa nhiều. Hoặc phòng khách ở vị trí thấp, ẩm ướp, mùa hè có mưa lụt và ngập vào trong nhà. Không nên sử dụng sofa phòng khách da thật bởi đặc tính của chất liệu da thật còn khó bảo quản, ẩm ướt. Sẽ khiến bộ sofa da thật thêm ẩm mốc, khô cứng và nhanh bị hỏng hóc.
Không nên mua ghế sofa da bò thật khi bạn thích màu sắc, hoa văn độc đáo. Vì dòng da thật chỉ có 5 màu cơ bản gam màu trầm như đen, nâu, nâu da bò, cánh gián,… Khác hẳn với những bộ vải nỉ, da công nghiệp có đến 400 màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn.

♣ Chỉ nên mua bộ ghế sofa da bò thật khi bạn có đủ điều kiện, đủ ngân sách và không gian phòng khách đẹp, thông thoáng, không ẩm mốc nhé.

II – Hình ảnh một số bộ sofa da bò thật kê tại nhà khách cực đẹp – cực sang trọng – chất lượng cực tốt

Dưới đây là những mẫu ghế sofa da thật đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Các mẫu ghế có kích thước đủ loại, kiểu dáng đẹp đa dạng, hiện đại, bắt trend cực tốt. Phù hợp với rất nhiều không gian phòng khách như: phòng khách chung cư, phòng khách nhà phố nhỏ, phòng khách nhà ống…vv

Nếu yêu thích thiết kế nào, chỉ cần gọi điện đến số hotline: 0931.266.466 Hoặc đến trực tiếp hệ thống các cửa hàng của Furnibuy gần bạn nhất. Chúng tôi nhận đóng tất cả các mẫu sofa phòng khách bằng da thật siêu đẹp – siêu rẻ – siêu nhanh

ghe sofa phong khach da that dang goc chu l cao cap

Ghế sofa da bò thật dạng góc chữ L màu nâu tây

ghe sofa da that ke phong khach chung cu

Ghế sofa da bò kê phòng khách chung cư dạng góc chữ L

ghe sofa vang da dem mut day ke phong khach dep

Ghế sofa da bò dạng văng đệm mút dày

sofa da that dang goc ke phong khach tang 2 cao cap

Ghế sofa da thật dạng góc kê phòng khách tầng 2

ghe sofa da bo mau xanh reu ke phong khach

Ghế sofa da bò màu xanh rêu đẳng cấp kê phong khách

ghe sofa goc chu l boc da that ke phong khach

Ghế sofa góc chữ L bọc da thật kê phòng kháh

ghe sofa da bo that dang vang ke phong khach

Ghế sofa da bò thật dạng văng kê phòng khách nhập khẩu

ghe soafa vang 2 cho ngoi mau nau cao cap

Ghế sofa văng 2 chỗ ngồi màu nâu cao cấp

bo sofa da bo that mau nau 3 ghe

Bộ sofa da bò thật màu nâu 3 ghế độc đáo

==========================================================================================================

FurniBuy.com rất cảm ơn quý khách đã dành thời gian tham khảo bài viết. Hy vọng bài viết này sẽ giúp quý khách và gia đình lựa chọn được một mẫu ghế sofa da thật đẹp ưng ý. Đặc biết ngoài dòng bộ, tại Furnibuy còn bán rất nhiều dòng ghế sofa giả da, da công nghiệp Pu, simili, Microfiber

Nếu có nhu cầu, mời bạn tham khảo ngay: Sofa Da Đẹp

Ngoài ra Furnibuy là đơn vị trực tiếp sản xuất và bán rất nhiều nội thất khác trong ngôi nhà như. Quý khách có nhu cầu mua sắm nội thất gia đình, hãy liên hệ các cửa hàng của FurniBuy.com. Địa chỉ và thông tin liên hệ dưới chân website này. Ngoài ra chúng tôi còn có dịch vụ tư vấn tận nhà rất tiện lợi. Nhận giao hàng và lắp đặt hoàn thiện tận nơi.

Furnibuy xin cảm ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách !

Post a Comment

Previous Post Next Post