Cách vệ sinh sofa gỗ phòng khách, bàn ghế gỗ phòng khách

Sofa gỗ phòng khách sản phẩm nội thất được rất nhiều người ưa chuộng với nhiều phong cách cổ điển, hiện đại khác nhau làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách. Nếu đã chi một khoản tiền lớn cho một sản phẩm tốt thì người dùng nên biết cách vệ sinh sofa gỗ phòng khách để sản phẩm luôn bền đẹp.


Sofa, bàn ghế phòng khách là một món nội thất được xem như linh hồn, là tâm điểm của phòng khách gia đình bạn.Sofa phòng khách được làm bằng gỗ được sử dụng nhiều và chiếm đa số do độ bền chắc, sang trọng của nó.

Để sofa gỗ nhà bạn luôn được sáng bóng như mới thì cách vệ sinh sofa gỗ phòng khách tốt nhất là làm sạch thường xuyên bằng khăn khô hoặc ẩm để lau bụi để giữ cho sản phẩm không bị các tác nhân môi trường làm ảnh hưởng. Lau sạch bề mặt gỗ bằng chổi lông phủi bụi. Sau đó, dùng vải mềm thấm nước lau theo hình tròn, tuyệt đối không dùng vật thô, sắc nhọn để lau bề mặt gỗ bởi sẽ gây xước.

– Với các vết bẩn khó lau chùi bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

sofa gỗ góc chữ L
Cách vệ sinh sofa gỗ phòng khách – nội thất Khương Duy

Cách vệ sinh sofa gỗ phòng khách

Dưới đây là một số cách vệ sinh sofa gỗ phòng khách thường được áp dụng đối với những bộ sofa khó lau chùi. Ngoài ra bạn có thể vệ sinh sofa gỗ bằng các dung dịch chuyên dụng tẩy rửa cho sofa gỗ.

Làm bóng vecni bằng sữa

Làm bóng vecni bằng sữa: Ghế sofa gỗ dù đã được đánh vecni bên ngoài nhưng lâu ngày không vệ sinh và lâu chùi sẽ làm mất đi vẻ sáng bóng vốn có. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể sử dụng một ít sữa đổ lên bề mặt gỗ cần đánh bóng, sau đó để khô rồi lấy bàn chải ẩm lau sạch. Không những sẽ làm sạch sofa gỗ bóng như mới mà lớp vecni sẽ cứng và bền hơn. Bạn phải nhớ lau lại bằng nước sạch để tránh thu hút côn trùng

Dùng bia làm sạch bàn ghế gỗ

Dùng bia để làm sạch bàn ghế sofa: Đây là một cách vệ sinh sofa gỗ phòng khách thông dụng hiện nay. Đầu tiên lấy một tấm vải thấm bia hay dầu parafine, sau đó chà lên mặt ghế để tẩy đi các vết bẩn lâu ngày. Nếu dùng dầu paraffine bạn cần chùi lại bằng dầu thông với vải thường để đánh bóng độ sáng mặt gỗ.

Sử dụng giấm để khử vết ố bẩn

Sử dụng giấm để đánh tan vết bẩn là một cách vệ sinh sofa gỗ phòng khách từ thời xưa: Pha giấm với nước với tỉ lệ 25% dấm và 75 % là nước. Rồi xoa chúng lên ghế, dung dịch giấm pha loãng sẽ làm sạch vết bẩn lâu ngày rất hiệu quả. Sau đó bạn dùng vải mềm thấm nước trà đặc lau chùi vài lần, bạn sẽ có bộ ghế sáng bóng như mới.

Dùng Baking soda là một cách vệ sinh sofa gỗ phòng khách khá phổ biến

Dùng Baking soda: Với những bộ sofa gỗ kết hợp nệm nỉ, khi sử dụng thời gian dài sẽ có hiện tượng nệm bị bám bụi bẩn. Nếu là những bụi bẩn thông thường, chúng ta sẽ tháo lớp vải nỉ bên ngoài rắc 1 lớp baking soda mỏng lên bề mặt của nó. Để tối thiểu 30p để lớp bột ngấm sâu vào bên trong. Sau đó, sử dụng máy hút bụi hút sạch lớp bột và bụi bẩn.Cách vệ sinh sofa gỗ phòng khách này sẽ giúp bạn lấy lại được vẻ mới tinh của bộ sofa phòng khách

Cách vệ sinh sofa gỗ phòng khách bằng hỗn hợp bột mì và dầu ăn

Sử dụng hỗn hợp bột mì với dầu ăn: Dùng hỗn hợp này để tẩy những vết ố, bẩn trên bộ ghế sofa gỗ. Bạn có thể dùng bột mì hoặc bột gạo kết hợp với dầu ăn trộn đều quánh rồi thoa lên chỗ cần làm sạch, sau đó bạn hãy dùng nước sạch để lau lại.

Kết hợp dầu ăn và sáp ong trắng

Dùng dầu ăn kết hợp sáp ong trắng: Trong quá trình sử dụng do vô ý để nước trà. nước ngọt, dầu loang… bám lên bàn ghế gỗ phòng khách nên chúng thường xuất hiện những vết dơ, ố bẩn. Cách vệ sinh sofa gỗ phòng khách tốt là cho dầu ăn với sắp ong trắng, sau đó chưng cách thủy đến khi sắp quyện vào dầu. Lấy hỗn hợp này chà lên vết bẩn sẽ làm sạch được bộ sofa gỗ

Xử lý các vết xước, vết nứt gỗ

Xóa các vết xước: Với những bề mặt sofa gỗ tự nhiên bị xây xước trong quá trình sử dụng. Nên ghế sofa gỗ trong nhà bị xấu đi, bạn có thể dùng sáp nến màu cùng với mặt sơn của đồ gỗ đổ lên bề mặt đồ gỗ lấp đi màu gỗ bị xước, sau đó dùng sơn đánh móng tay không màu quét lên vết xước.

Xử lý gỗ bị nứt: Gỗ dùng lâu năm nếu không may bị nứt. Lấy vải bông cũ rồi rồi đốt trộn với dầu trẩu sông rồi trộn đều thành hồ đặc. Rồi cho hồ vào những nơi gỗ bị nứt và phơi khô.

Với nhiều năm sản xuất và kinh doanh nội thất gỗ tự nhiên giá rẻ. Nội thất Khương Duy tự hào là đơn vị chuyên cung cấp nội thất gỗ uy tín, chất lượng, mang đến vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Nhằm đưa tới các sản phẩm tốt nhất đến tận tay khách hàng, các sản phẩm sofa gỗ tự nhiên tại chúng tôi đều được sản xuất từ 100% những loại gỗ cao cấp như gỗ sồi nga, gỗ xoan đào, gỗ gõ, gỗ hương… gỗ được xử lý qua các quá trình công nghiệp như: Tẩm sấy, chống mối mọt, co ngót, cong vênh, sơn phủ….. Vì vậy, Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi mua hàng tại chúng tôi.

Ngoài ra khi sofa gỗ tự nhiên có chất lượng cao sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong cách vệ sinh sofa gỗ phòng khách, kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

>>>Xem thêm những mẫu sofa phòng khách gỗ tự nhiên chất lượng tại Nội Thất Khương Duy.

Post a Comment

Previous Post Next Post