Dưới đây là các mẹo về cách kê giường sofa thoải mái hơn để có một giấc ngủ ngon.

Làm thế nào để làm cho một chiếc ghế sofa thoải mái hơn – 10 cách đơn giản

1. Sử dụng tấm phủ nệm sofa

top view of hand putting on mattress topper on couch

Có vẻ như không nhiều, nhưng việc thêm một chiếc đệm vào ghế sofa cho giường ngủ của bạn có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn trong bộ phận tiện nghi. Kể từ khi nệm lót thêm một lớp bổ sung, chúng làm cho giường sofa dày hơn và thoải mái hơn.

Một tấm đệm lót trên giường sofa có thể được làm từ bọt, sợi nhỏ, bông hoặc bọt tẩm gel. Dù sở thích của bạn là gì, hãy chắc chắn rằng bạn chọn một tấm đệm dày ít nhất 1,5 đến 2 inch. Ví dụ, đệm mút xốp đủ dày để cải thiện sự thoải mái cho giường sofa của bạn là một lựa chọn tuyệt vời.

Bên cạnh đó, đừng quên cố định cả tấm lót nệm và nệm dưới cùng một tấm trải giường để tránh bị trượt vào ban đêm. Bạn có thể sử dụng kẹp nệm để cố định tấm lót vào nệm.

2. Sử dụng nhiều gối

Đó không phải là bí mật, loại gối bạn sử dụng đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định chất lượng giấc ngủ của bạn. Thay vì sử dụng những chiếc đệm sofa khó chịu đó, tốt hơn hết bạn nên đặt trên những chiếc gối ngủ thoải mái để tăng mức độ thoải mái cho chiếc giường sofa của bạn.

Chọn các tùy chọn được làm từ lông vũ hoặc chất liệu lông tơ tương tự có thể là sự khác biệt giữa việc nghỉ ngơi và ngủ không bị gián đoạn và không bị gì cả. Đối với những người bị dị ứng hoặc đau khớp, gối làm từ bọt đàn hồi visco là một lựa chọn tốt.

3. Sử dụng Duvet

Nếu đệm lót bằng xốp không đủ (hoặc có thể bạn không đủ tiền mua chúng), chăn bông có thể là một cách hiệu quả để làm cho chiếc ghế sofa ngủ của bạn cảm thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, thay vì trùm chăn, bạn có thể đặt nó lên trên giường sofa và ngủ trên đó.

Làm như vậy, bạn sẽ được hỗ trợ thêm ở lưng vì hầu hết chăn lông vũ đều dày. Nó có thể bù đắp cho một chiếc nệm giường sofa mỏng.

Rõ ràng, bạn sẽ cần phải che mình bằng một thứ khác như chăn, túi ngủ hoặc một chiếc chăn bông khác.

4. Sử dụng một chiếc chăn tốt

Nói về chăn, không phải tất cả các loại chăn đều mang lại mức độ thoải mái như nhau. Ví dụ, một chiếc chăn sưởi với lớp đệm dày là lý tưởng cho mùa đông nhưng lại khủng khiếp cho mùa hè. Chà, nếu đó là mùa hè hoặc bạn sống ở các khu vực khí hậu nhiệt đới, bạn có thể sử dụng chăn làm mát, đặc biệt là chăn làm từ bông để cải thiện luồng không khí và ngăn bạn thức dậy trong một vũng mồ hôi.

Mặt khác, nếu bạn muốn liệu pháp áp lực sâu để giảm bớt căng thẳng, thì việc đắp một chiếc chăn có trọng lượng ở nhà có thể hữu ích.

 

5. Lau chùi nệm, đệm ngồi

cleaning mattress using vacuum cleaner

Nệm bẩn có thể làm gián đoạn sự thoải mái của bạn và khách của bạn. Nếu đó không phải là mùi khó chịu sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, đó sẽ là những mảnh vụn từ bánh quy, vết đổ, những hạt bụi và chất bẩn sẽ chọc vào bạn khi bạn cố gắng ngủ.

Một cách để làm cho giường sofa thoải mái hơn là đảm bảo rằng nó sạch sẽ. Bạn có thể sử dụng máy hút bụi và tẩy vết bẩn bất cứ khi nào cần thiết. Bạn phải mở sofa giường ra và lấy ga trải giường ra trước khi làm sạch sâu. Nếu có thể, bạn có thể tháo ga trải giường và để nệm sofa ra ngoài trời cho thoáng khí. Bạn cũng có thể xịt dung dịch làm mới vải để tạo mùi thơm.

6. Lật nệm Sofa giường

Nệm bị võng có thể gây cứng cột sống, đau lưng hoặc đau hông. Một trong những cách để giảm bớt tình trạng chảy xệ là lật nó lên. Chưa kể, xoay nó sẽ kéo dài tuổi thọ và cải thiện lưu thông không khí.

Tuy nhiên, trước khi tiếp tục, bạn nên đặt một thước đo phẳng trên bề mặt ngủ. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ khoảng trống không đồng đều nào bên dưới, đã đến lúc lật nó.

7. Mua một tấm nệm mới

Nếu nệm của bạn đã quá cũ, sờn hoặc quá mỏng để tạo sự thoải mái, thì đã đến lúc bạn nên mua một tấm nệm mới được làm từ vật liệu chất lượng cao. Một số loại đệm sofa ngủ tốt nhất trên thị trường có thiết kế đẹp là các lựa chọn đệm lai, cuộn dây và đệm mút hoạt tính.

Nệm có độ dày từ 4 đến 5 inch là lựa chọn phù hợp cho một chiếc ghế sofa ngủ. Tốt hơn hết, bạn có thể chọn những tấm nệm cỡ queen dày ít nhất từ ​​7 đến 10 inch.

8. Làm đế ván ép

Ván ép có thể làm cho giường sofa kéo trong nhà bạn thoải mái hơn nếu nệm bị võng hoặc khung giường sofa bị kêu. Để bắt đầu, bạn có thể đặt ván ép giữa lò xo hộp và nệm để cải thiện độ ổn định. Tuy nhiên, bạn nên cắt ván ép và đảm bảo rằng nó có cùng số đo với nệm giường đi văng của bạn vì nó phải chiếm cùng một không gian.

Nếu bạn không thể dễ dàng tìm thấy ván ép chất lượng cao, bạn có thể sử dụng hai tấm gỗ trên đi văng ngủ của mình. Đảm bảo rằng các tấm gỗ không quá sắc hoặc cạnh.

Tương tự, nếu bạn đang ngủ trên một tấm đệm mút mỏng và tấm gỗ quá cứng, nó có thể gây ra một số chấn thương ở lưng. Nếu đúng như vậy, bạn không cần sử dụng ván ép nếu lớp đệm dày dưới 4 inch.

9. Tinh dầu khuếch tán

Trị liệu bằng hương thơm là một cách tuyệt vời để làm cho chiếc giường sofa của bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với những vị khách đang ngủ. Nó sử dụng những mùi dễ chịu để giảm căng thẳng và giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Đó có thể là mùi hoa hồng, hoa oải hương, chanh, vani, bạc hà, gỗ đàn hương, hoặc bất cứ thứ gì mà bạn cho là có mùi thơm.

Nó khá đơn giản để thiết lập nó. Chỉ cần đặt máy khuếch tán tinh dầu với mùi hương yêu thích bên cạnh giường sofa trước khi ngủ. Bạn cũng có thể xịt một chút tinh dầu thơm pha với nước lên bộ đồ giường.

10. Sửa chữa ngay khi có vấn đề

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ điều gì bất thường trên giường sofa của mình — bất kể nó nhỏ đến mức nào — bạn cần phải sửa chữa nó càng sớm càng tốt trước khi quá muộn.

Ví dụ về các vấn đề thường gặp ở ghế sofa ngủ mà bạn cần phải giải quyết ngay lập tức bao gồm:

  • Rỉ sét tích tụ trong các khớp có thể gây khó khăn cho việc kéo khung ra khỏi giường sofa
  • Tiếng ồn ào bất cứ khi nào bạn di chuyển trên giường sofa
  • Ghế sofa giường bị ố hoặc sờn
  • Hỗ trợ lưng đáng kể bất cứ khi nào bạn ngủ khiến bạn thức dậy với đau lưng hoặc cứng cột sống
  • Da bị ngứa hoặc kích ứng sau khi thức dậy; nó có thể là một dị ứng hoặc một vấn đề sâu bệnh.
  • Tuy nhiên, nếu bạn thử mọi cách khác mà không hiệu quả, có lẽ đã đến lúc bạn nên mua một chiếc ghế sofa ngủ mới và tốt hơn.

Dành riêng cho bạn

Vì giường sofa có thể bị mài mòn và rách nên không thể tránh khỏi việc chúng trở nên kém thoải mái hơn theo thời gian. Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để kê sofa giường êm ái hơn, chúng tôi hy vọng bài viết này hữu ích với bạn. Từ khăn trải giường cho đến giường phụ, giờ bạn biết phải làm gì, bạn và khách của bạn sẽ không bao giờ phải trải qua một giấc ngủ tồi tệ nữa.

Bạn sẽ sớm mua một chiếc máy đánh trứng bọt biển chứ? Hoặc có thể bạn sẽ chọn một cơ sở ván ép? Hãy cho chúng tôi biết trong phần nhận xét các mẹo và thủ thuật của bạn để làm cho giường sofa thoải mái hơn. Chúng tôi rất nóng lòng chờ đợi những ý tưởng sáng tạo của bạn sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho độc giả của chúng tôi!

Nguồn tham khảo: Housejunkie

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích – Sờ là mê – Chờ là bỏ lỡ – Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp